Tàu khu trục chở trực thăng Nhật vào Biển Đông, đến Indonesia tập trận

06/04/2016 09:51 GMT+7

Nhật Bản sẽ điều khu trục hạm chở trực thăng Ise băng qua Biển Đông để đến Indonesia tham gia tập trận bảo vệ an ninh hàng hải từ ngày 12-16.4.

Nhật Bản sẽ điều khu trục hạm chở trực thăng Ise băng qua Biển Đông để đến Indonesia tham gia tập trận bảo vệ an ninh hàng hải từ ngày 12-16.4.

Khu trục hạm Ise của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản - Ảnh: Hải quân MỹKhu trục hạm Ise của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản - Ảnh: Hải quân Mỹ
Khu trục hạm Ise của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản (MSDF) có lượng choán nước 13.950 tấn, có thể chở theo nhiều trực thăng, hiện đóng tại căn cứ ở thành phố Kure, tỉnh Hiroshima, theo hãng tin Jiji Press ngày 6.4.
Chiếc tàu chiến này trông như 1 tàu sân bay cỡ nhỏ, sẽ băng qua Biển Đông để tới Indonesia tham dự cuộc tập trận Komodo tại vùng biển thành phố Padang, phía tây Indonesia từ ngày 12-16.4.
Theo Jiji, việc Nhật Bản cho tàu chiến đi qua Biển Đông được coi là nỗ lực chung của Nhật Bản và Mỹ trong việc đối chọi sự bành trướng của Trung Quốc tại Biển Đông. Tuy nhiên các quan chức MSDF khẳng định việc điều tàu khu trục Ise không liên quan đến chiến dịch tuần tra bảo vệ tự do hàng hải của Mỹ gần các bãi đá của Việt Nam mà Trung Quốc đang chiếm đóng và bồi đắp phi pháp thành đảo nhân tạo trên Biển Đông.
Khu trục hạm Ise của Nhật Bản dự kiến ghé thăm vịnh Subic của Philippines trước khi sang Indonesia. Cuộc tập trận Komodo có sự tham gia của các nước ASEAN và một số quốc gia ngoài khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.