Tàu Indonesia và tàu hàng Việt Nam va chạm, 15 người mất tích

19/11/2016 22:52 GMT+7

Một tàu cao tốc Indonesia và một tàu chở hàng của Việt Nam đã va chạm ngoài khơi biển Java hôm 19.11 khiến chiếc tàu cao tốc bị chìm, 15 người mất tích.

Theo AFP, chiếc tàu khách cao tốc đang chở 27 người ở vùng biển ngoài khơi thị trấn Tuban ở Đông Java khoảng 50 km thì xảy ra vụ va chạm với tàu hàng chở tinh bột sắn của Việt Nam. Tất cả 22 thuyền viên Việt Nam an toàn trong khi chiếc tàu cao tốc chở phần lớn ngư dân Indonesia bị chìm.
"Mười hai người đã được cứu sống trong khi 15 người khác mất tích", Frans Supriadi, một phát ngôn viên của cơ quan ứng phó thảm họa địa phương nói với AFP.
Một đội cứu hộ đã được huy động với tàu thuyền và trực thăng để tìm kiếm những người mất tích. Người phát ngôn Supriadi nói nơi xảy ra vụ tai nạn nằm trong tuyến đường hàng hải sầm uất và các nhân chứng nghi ngờ người lái tàu cao tốc ngủ gục, không chú ý đến chiếc tàu hàng Việt Nam.
Trong khi đó Maritime Herald nói rằng tàu chở hàng Việt Nam là chiếc Tây Sơn 4 đang trên đường từ Thái Lan sang Indonesia, đã va chạm tàu cá Indonesia khiến tàu cá bị chìm. Thuyền viên trên tàu Tây Sơn 4 chỉ cứu được 12 người trong khi số còn lại mất tích.
Theo Maritime Herald, tàu hàng Việt Nam bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ va chạm là do tàu nào. Một số nhân chứng và thông tin điều tra ban đầu cho biết tàu cá của Indonesia không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật hàng hải và chở quá tải, với nhiều người trên tàu được nói là những di dân bất hợp pháp.
Quần đảo Indonesia với hơn 17.000 hòn đảo phụ thuộc rất nhiều vào giao thông đường biển, nhưng các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo nên tai nạn chết người thường xuyên xảy ra, theo AFP.
Đầu tháng 11.2016, ít nhất 54 người đã thiệt mạng sau khi một tàu cao tốc chở hơn 100 người, chủ yếu là lao động nhập cư Indonesia, từ Malaysia đến Batam đã va vào rạn san hô và chìm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.