Tàu hộ tống Nga trên đường đến Syria

07/04/2017 18:00 GMT+7

Tin tức về tàu hộ tống Đô đốc Grigorovich của Hạm đội Biển Đen Nga được tiết lộ sau khi Mỹ tấn công Syria bằng tên lửa hành trình.

Hãng thông tấn TASS ngày 7.4 dẫn nguồn tin quân sự-ngoại giao tại Moscow cho biết tàu hộ tống Đô đốc Grigorovich trang bị tên lửa hành trình Kalibr-NK hiện đang trên đường đến cảng hậu cần Tartus ở Syria.
Nguồn tin cho biết sau khi rời cảng Novorossiisk ở Nga, tàu Đô đốc Grigorovich đã tham gia tập trận chung cùng các tàu chiến của Thổ Nhĩ Kỳ ở Biển Đen.
Tàu hộ tống này đang ở gần eo Biển Đen và sẽ vào Địa Trung Hải vào 14 giờ theo giờ Moscow (18 giờ, giờ Việt Nam) và sau đó sẽ cập cảng Tartus ở Syria.
Tuy thời điểm đến Syria không được tiết lộ nhưng nguồn tin cho hay thời gian tàu này hiện diện ngoài khơi Syria "sẽ tùy thuộc vào tình hình, dự kiến là hơn một tháng".
Tàu Đô đốc Grigorovich có lượng giãn nước khoảng 4.000 tấn, tốc độ 55,5 km/giờ và có thể hoạt động trên biển trong 30 ngày. Tàu được trang bị tên lửa hành trình Kalibr-NK, hệ thống phòng thủ tên lửa Shtil-1 và một pháo A-190 100 mm. Trên tàu còn có một bãi đáp trực thăng.
Tàu chiến Nga đến Syria trùng thời điểm tàu chiến Mỹ vừa tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào sân bay Shayrat của chính quyền Bashar al-Assad tại Syria, nhằm đáp trả vụ tấn công bằng vũ khí hóa học làm hàng chục người thiệt mạng hôm 4.4 mà phương Tây tố cáo phía ông Assad là thủ phạm.
Bộ Quốc phòng Nga ngày 7.4 tuyên bố sẽ củng cố hệ thống phòng không của Syria sau vụ tấn công cùng ngày. Tổng thống Nga Vladimir Putin thì coi hành động của Mỹ là vi phạm luật pháp quốc tế và thông báo sẽ triệu tập Hội đồng an ninh liên bang Nga để thảo luận về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.