Tàu hàng Triều Tiên bị đắm ngoài khơi Nhật Bản

12/01/2017 22:43 GMT+7

Một tàu chở gạo của Triều Tiên bị chìm ở ngoài khơi bờ biển phía tây Nhật Bản tối 11.1, rất may tất cả 26 người trên tàu được cứu sống, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết.

Chiếc tàu được nói chở 5.720 tấn gạo từ thành phố bờ biển phía tây Nampo đến Wonsan ở bờ biển phía đông của Triều Tiên, theo lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản.
Một tín hiệu cầu cứu đã được gửi đi từ tàu Chong Gen khi đang chìm ở vùng biển cách khoảng 60 km về phía tây nam của đảo Fukue, tỉnh Nagasaki, theo AFP. Con tàu cuối cùng bị chìm trước bình minh ngày 12.1.
"Chúng tôi đã cứu tất cả các thành viên trên tàu và không ai bị thương. Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn bằng cách phỏng vấn các thành viên trên tàu", phát ngôn viên lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản nói.
Theo Reuters, con tàu bị thủng và nước tràn vào, nhưng không rõ nguyên nhân. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật chưa biết sẽ phải làm gì với những người Triều Tiên mà họ vừa cứu hay sẽ trả họ về nước, Reuters dẫn nguồn từ một quan chức của Nhật cho hay.
Mối quan hệ giữa Nhật Bản và Triều Tiên lâu nay căng thẳng vì những vụ bắt cóc công dân Nhật do các điệp viên Triều Tiên thực hiện trong nhiều thập kỷ trước, cộng với mối đe doạ gần đây từ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Quan chức trên cho biết lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản sẽ đối xử vụ tai nạn này như một trường hợp đắm tàu đơn giản và không có gì bất thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.