Tàu hải quân Nga sẽ diễn tập cứu hộ tàu ngầm cùng hải quân Việt Nam tại Biển Đông

20/11/2019 10:20 GMT+7

Hải quân Nga sẽ điều tàu cứu hộ Igor Belousov tham gia cuộc diễn tập với Hải quân Việt Nam tại Biển Đông vào tháng 12.

Hạm đội Thái Bình Dương Nga ngày 19.11 ra thông cáo cho biết tàu cứu hộ Igor Belousov của lực lượng này sẽ tham gia diễn tập cứu hộ tàu ngầm ở Biển Đông cùng Hải quân Việt Nam.
“Theo kế hoạch phát triển mối quan hệ với quân đội nước ngoài năm 2019 được Bộ Quốc phòng Nga phê chuẩn, tàu cứu hộ Igor Belousov của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ tham gia cuộc diễn tập chung Nga-Việt với tình huống hỗ trợ thủy thủ đoàn của một tàu ngầm đang gặp nạn ở đáy biển”, hãng TASS trích thông cáo cho biết.
Hiện tại, thủy thủ đoàn của tàu Igor Belousov đang hoàn tất việc chuẩn bị cho cuộc diễn tập.
Tàu Igor Belousov do hãng CMDB Almaz thiết kế và hãng Admiralteiskie Verfi đóng tại nhà máy ở Saint Petersburg. Tàu này có nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ tàu ngầm, tàu nổi gặp nạn trên biển.
Tàu dài 97,8 m, rộng 17,2 m, lượng giãn nước 5.037 tấn, tốc độ tối đa 15 knot (khoảng 28 km/giờ). Tàu Belousov có thủy thủ đoàn 100 người và đủ chỗ cho thêm 120 người trong nhiệm vụ cứu nạn, theo trang Navy Recognition.

[VIDEO] Tàu ngầm hạt nhân lớp Borei của Nga lần đầu bắn tên lửa liên lục địa Bulava


Ngoài ra, tàu còn có bãi đáp trực thăng và chở theo một tàu lặn cứu hộ Bester-1, được 6 người vận hành và có thể chở thêm 22 người, cùng một số thiết bị lặn khác.
Theo TASS, tàu Igor Belousov gần đây diễn tập tại vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, trong đó tàu lặn Bester-1 được triển khai để tiếp cận một tàu ngầm giả định ở độ sâu 60 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.