Tàu hải quân Mỹ tiếp tế nhiên liệu, đạn dược cho khinh hạm Ấn Độ ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
07/11/2019 08:16 GMT+7

Tàu USNS Richard E. Byrd thuộc hải quân Mỹ mới đây có đợt tiếp tế nhiên liệu, đạn được và thực phẩm cho khinh hạm chống tàu ngầm của Ấn Độ INS Kiltan ở Biển Đông.

Hoạt động trên diễn ra hôm 1.11 và đã được Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ thông báo trên website của hạm đội này hôm 5.11. Tàu USNS Richard E. Byrd là một tàu hậu cần tác chiến, hỗ trợ hải quân Mỹ duy trì hiện diện trên toàn cầu. Tàu này cung cấp nhiên liệu, đạn dược, thực phẩm và những hàng khô khác cho các tàu của Mỹ và các đồng minh.

Tàu hậu cần tác chiến USNS Richard E. Byrd

Wikipedia

“Có cơ hội làm việc với các đối tác hải quân Ấn Độ mang lại nhiều giá trị. Những cơ hội như thế này cho phép chúng ta nâng cao năng lực phối hợp nhằm duy trì hiệu quả các chiến dịch và tính sẵn sàng đối phó những thách thức trên biển mà chúng ta có thể cùng đối mặt”, Hạm đội Thái Bình Dương nhấn mạnh trong thông báo.

[VIDEO] Tàu chiến Mỹ đi vào biển Đông

Hoạt động nói trên diễn tra giữa lúc Mỹ và Ấn Độ gia tăng hợp tác ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, trong đó có Biển Đông. Hồi tháng 5, tàu chiến và tàu tuần tra của Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Philippines lần đầu tiên tập trận chungBiển Đông.
Cũng theo thông báo, hải quân Mỹ thường xuyên hoạt động cùng các đối tác và bạn bè để thúc đẩy an ninh cũng như ổn định ổ khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.