Tàu hải quân Mỹ nổ súng sau khi suýt va chạm nhóm tàu Iran

28/04/2021 08:09 GMT+7

Một tàu hải quân Mỹ đã nổ súng cảnh cáo sau khi bị áp sát bởi 3 tàu tấn công nhanh của hải quân thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGCN) ở phía bắc vịnh Ba Tư hôm 27.4, theo quân đội Mỹ.

Nhóm 3 tàu tấn công nhanh ở ven bờ (FIAC) đã lao về hướng tàu tuần tra USS Firebolt của hải quân Mỹ và tàu USCGC Baranoff của lực lượng tuần duyên Mỹ ở vùng biển quốc tế của vịnh Ba Tư, mà theo giới chức hải quân Mỹ nhận định là “tiếp cận gần không cần thiết với ý định chưa rõ”.
Sau khi phát cảnh báo qua thiết bị vô tuyến và loa phóng thanh và bị các tàu FIAC của Iran phớt lờ, tàu USS Firebolt nổ súng cảnh cáo, buộc nhóm tàu đối phương phải thay đổi lộ trình, theo Đài Fox News hôm 28.4.

Hải quân Mỹ nổ súng cảnh cáo tàu Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ở vùng Vịnh

Khoảng cách gần nhất giữa tàu Iran và tàu Mỹ là 62 m trong sự kiện hôm 27.4.
Trước đó trong ngày, hải quân Mỹ công bố một số hình ảnh cho thấy các tàu FIAC cũng tiếp cận những tàu hải quân Mỹ khác ở vịnh Ba Tư, mà theo hải quân Mỹ là “những hành động nguy hiểm và không chuyên nghiệp”.
Cụ thể, tàu USCGC Monomoy của lực lượng tuần duyên Mỹ phải đột ngột ngừng lại vì một tàu Iran lao ngang trước mũi con tàu hôm 2.4.
Hành động thách thức tương tự cũng diễn ra đối với tàu USCGC Wrangell, làm tăng nguy cơ va chạm trên biển, theo hải quân Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.