Tàu hải cảnh Trung Quốc ‘trang bị pháo’ cố tiếp cận tàu cá Nhật gần Senkaku/Điếu Ngư

Văn Khoa
Văn Khoa
22/02/2021 14:16 GMT+7

Hai tàu hải cảnh Trung Quốc đã vào và rời khỏi vùng biển Nhật Bản gọi là lãnh hải của nước này gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư vào sáng 21.2 đã trở lại khu vực vào trưa cùng ngày.

Kyodo News dẫn thông báo từ Lực lượng tuần duyên Nhật cho hay hai tàu hải cảnh Trung Quốc nói trên trở lại vùng biển gần Senkaku/Điếu Ngư vào khoảng 13 giờ 40 phút sau khi hoạt động ở khu vực trong nhiều giờ vào sáng cùng ngày.
Đây là lần thứ 9 kể từ đầu năm đến nay Lực lượng tuần duyên Nhật phát hiện tàu hải cảnh Trung Quốc vào vùng biển gần Senkaku/Điếu Ngư và lần mới nhất kể từ khi Luật Hải cảnh của Trung Quốc cho phép lực lượng hải cảnh nổ súng chống tàu nước ngoài trong cái gọi là vùng biển thuộc quyền tài phán của nước này có hiệu lực từ ngày 1.2.

[VIDEO] Trung Quốc thông qua luật trao quyền hải cảnh nổ súng ở Biển Đông

Hai tàu hải cảnh đã cố tiếp cận một tàu cá của Nhật đang hoạt động trong khu vực. Khi đó, một tàu tuần duyên Nhật đã được điều động đến tàu cá để đảm bảo an toàn cho tàu này và cảnh báo tàu Trung Quốc rời khỏi khu vực, theo Lực lượng tuần duyên Nhật.
Một trong hai tàu hải cảnh nói trên của Trung Quốc có một tàu dường như được trang bị pháo, theo Lực lượng tuần duyên Nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.