Tàu đổ bộ tấn công Mỹ phát hỏa trong nhiều giờ, 11 thủy thủ bị thương

Văn Khoa
Văn Khoa
16/11/2019 10:03 GMT+7

Hải quân Mỹ xác nhận 11 thủy thủ bị thương nhẹ sau khi hỏa hoạn xảy ra trên tàu đổ bộ tấn công Iwo Jima tại căn cứ Mayport ở bang Florida vào khuya 14.11.

Đám cháy bùng phát trên tàu đổ bộ tấn công vào lúc 23 giờ 45 phút nhưng đến 4 giờ 30 phút sáng 15.11 (giờ Mỹ) mới được dập tắt, theo báo Business Insider dẫn lời phát ngôn viên Nhóm viễn chinh số 2 của hải quân Mỹ Amelia Umayam.

[VIDEO] Tàu chiến Mỹ bị đánh đắm trong tập trận RIMPAC 2018

Lúc đầu, thủy thủ báo có khói bốc lên trong khoang chứa hàng và một cuộc kiểm tra sau đó xác định được ngọn lửa và khẳng định đám cháy không lây sang khu vực xung quanh.
Phát ngôn viên Umayam cho biết thêm nhiều thủy thủ bị ngạt khói và bị thương, nhưng tất cả đã được sơ cứu tại hiện trường. Nguyên nhân gây ra hỏa hoạn và mức độ thiệt hại đang được điều tra.

[VIDEO] Xác tàu ngầm khét tiếng của Mỹ được tìm thấy sau 75 năm mất tích

Hỏa hoạn xảy ra trong lúc tàu Iwo Jima đang được bảo trì. Thủy thủ trên tàu khu trục USS The Sullivans neo đậu tại căn cứ đã cùng lính cứu hỏa tham gia dập tắt đám cháy.
Trước khi tàu đổ bộ tấn công Iwo Jima phát hỏa gần một tuần, hỏa hoạn cũng đã xảy ra trên tàu khu trục USS Oscar Austin trong lúc tàu này đang được bảo trì và nâng cấp. Khi đó, khoảng 30 thủy thủ tham gia dập tắt đám cháy, theo chuyên trang USNI News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.