Tàu đổ bộ Mỹ tuần tra biển Ả Rập

19/07/2019 08:27 GMT+7

Nhóm tàu đổ bộ Mỹ đang tiến hành tuần tra ở biển Ả Rập giữa lúc căng thẳng leo thang với Iran.

Nhóm tàu đổ bộ bao gồm 3 chiếc USS Boxer, USS John P. Murtha, USS Harpers Ferry cùng Đơn vị viễn chinh số 11 của lực lượng Thủy quân Lục chiến với khoảng tổng cộng 4.500 binh sĩ, theo Reuters.
Trong cuộc tuần tra ngày 18.7, nhóm tàu đổ bộ di chuyển qua Vịnh Oman, eo biển Hormuz với trực thăng cất cánh từ USS Boxer bay phía trên hộ tống.
Chỉ huy tàu USS Boxer, Jason Burns cho hay nhóm tàu đổ bộ xuất phát từ căn cứ thành phố San Diego (Mỹ) hồi tháng 5 để đến Trung Đông và gọi đây là "hoạt động đối tác thông thường với các đồng minh trong khu vực".

Chiến đấu cơ AV-8B Harrier cất cánh từ tàu USS Boxer

Reuters

"Chúng tôi muốn khẳng định với các đồng minh trong khu vực rằng chúng tôi đảm bảo tự do hàng hải", đại tá Fridrik Fridrikson, chỉ huy đơn vị viễn chinh số 11 thuộc lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ, cho biết.
Ngoài tăng cường hiện diện quân sự, Mỹ còn yêu cầu đồng minh hỗ trợ bảo vệ vùng biển chiến lược ngoài khơi Iran và Yemen. Hạm đội 5 của Mỹ, đóng quân ở Bahrain, thông báo các quốc gia vùng Vịnh đã tăng cường tuần tra.

[VIDEO] Mỹ mưu tính lập liên minh quân sự tại vùng Vịnh

Chính phủ Mỹ còn cáo buộc Iran đứng sau những vụ tấn công tàu dầu ở eo biển Hormuz.
Iran bác bỏ mọi cáo buộc, nhưng đe dọa có biện pháp đáp trả trước những lệnh cấm vận của Mỹ kể từ khi Tổng thống Donald Trump hồi năm ngoái rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015.
Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giao Iran vừa xác nhận bắt giữ một tàu dầu nước ngoài với cáo buộc buôn lậu nhiên liệu ở vùng Vịnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.