Tàu điện Hồng Kông bị ném bom xăng, 17 người bị thương

10/02/2017 23:32 GMT+7

Một người đàn ông đã bị bắt sau khi ném bom xăng vào đám đông trên tàu điện ở Hồng Kông vào giờ cao điểm chiều tối 10.2 khiến ít nhất 17 người bị thương.

Tờ South China Morning Post dẫn lời cảnh sát cho hay vụ tấn công xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 10.2 khi một người đàn ông cố ném bom xăng lên đoàn tàu điện đang tiến về ga Tsim Sha Tsui. Nghi phạm được cho là đã hét lên "đốt các người đến chết" trước khi lấy chai chứa dung môi ra và đốt rồi ném lên tàu.
Cảnh sát Kwok Pak-chung cho hay đã tạm giữ ông Cheung Kam-Fai (60 tuổi) vì liên quan đến vụ việc trên. Người này khai rằng đã ra tay vì lý do cá nhân.
Người đàn ông được cho là nghi phạm thực hiện vụ tấn công Reuters
Cảnh sát Kwok cũng bác bỏ thông tin cho rằng đây là vụ tấn công khủng bố và nói rằng vẫn chưa có bằng chứng nào chứng minh điều này. Vụ việc đã khiến giới chức cho ngưng hoạt động một trong những ga tàu đông đúc nhất Hồng Kông.
Có 160 cảnh sát được triển khai và sở cứu hoả cũng điều 130 người tham gia. Nghi phạm bị thương nặng và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
Một người bị thương được điều trị tại chỗ Reuters
SCMP cho hay nghi phạm đã có vợ và có 2 người con, từng bị bắt giữ vì các tội vặt như đánh bạc. Những thông tin đầu tiên từ cuộc điều tra cho thấy người này có quan hệ không được tốt với gia đình và đang có mâu thuẫn với vợ. Cảnh sát cũng đang điều tra liệu nghi phạm đã muốn tấn công các hành khách trên tàu hay chỉ cố tự thiêu sống mình.
Trong số các nạn nhân có 2 người trong tình trạng nguy kịch và 6 người khác bị thương nặng. Tình hình của những người khác chưa được xác nhận.
Lãnh đạo Hồng Kông, ông Lương Chấn Anh tuyên bố rất lo ngại về vụ việc và yêu cầu các cơ quan liên quan điều tra.
Xem cảnh tàu điện Hồng Kông bị ném bom xăng khiến 17 người bị thương:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.