Tàu dầu mang cờ Việt Nam bốc cháy trên biển Hồng Kông

Khánh An
Khánh An
08/01/2019 15:02 GMT+7

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người mất tích sau khi vụ cháy xảy ra trên tàu dầu Aulac Fortune.

Chiều ngày 8.1, đại diện Công ty cổ phần Âu Lạc (trụ sở tại Q.2, TP.HCM) xác nhận với Thanh Niên về việc tàu chở dầu Aulac Fortune bị cháy ngoài khơi vùng biển Hồng Kông.
“Hiện tại công ty đang phối hợp với cơ quan chức năng ở Hồng Kông để xử lý sự việc và sẽ cung cấp các thông tin chính thức sau”, đại diện công ty cho biết.
Trước đó vào cùng ngày, tờ South China Morning Post đưa tin ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người mất tích khi tàu dầu bị cháy ngoài khơi đảo Lamma (Nam Nha).
Lực lượng cứu hộ đã cứu được 23 thủy thủ sau khi họ bị rơi hoặc nhảy xuống biển để tránh đám cháy. Trong số này, 4 người được đưa đến bệnh viện Ruttonjee để chữa trị, bao gồm một người Singapore 46 tuổi bị thương ở vai.
Nhiều tàu và máy bay được huy động chữa cháy Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Cảnh sát cho biết vụ cháy xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 khi tàu cách đảo Nam Nha khoảng 1 hải lý. Các nguồn tin cho biết đã xảy ra 3 vụ nổ trên tàu. Điều tra ban đầu cho biết có ít nhất 25 người trên tàu khi xảy ra vụ việc.
“Có một vụ nổ và vài người bị rơi xuống nước”, một phát ngôn viên của cảnh sát cho hay. Cũng theo phát ngôn viên này, bên cạnh các tàu của cảnh sát biển còn có 3 tàu và một trực thăng chữa cháy tham gia chiến dịch cứu hộ.
Trước đó, tàu đã lấy xăng từ thành phố Đông Hoản thuộc tỉnh Quảng Đông vào ngày 6.1 và đến Hồng Kông vào 5 giờ ngày 8.1
Người dân trên đảo Lantau cho biết họ nghe tiếng nổ lớn khiến cửa kính rung lắc. “Tôi nghĩ rằng có động đất khi cửa sổ rung lắc. Chúng tôi thường thấy gió to nhưng lúc đó cây cối vẫn đứng yên”, một người dân tên Rhea Nee kể.
 
Một thủy thủ được cứu hộ trong vụ cháy Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.