Tàu chiến Nga – Trung nổ súng ở Biển Baltic

26/07/2017 18:31 GMT+7

Các tàu chiến Nga và Trung Quốc đã khai hỏa vào các mục tiêu trên biển và trên không vào ngày 25.7 trong cuộc tập trận hải quân chung mang tên Joint Sea-2017 tại Biển Baltic.

Trong giai đoạn thao diễn từ 24 đến ngày 27.7, các thủy thủ Nga và Trung Quốc sẽ tham gia các nội dung chống âm mưu phá hoại, triệt tiêu không quân và hải quân địch.

Hãng thông tấn TASS ngày 26.7 đưa tin các tàu khu trục Hợp Phì và tàu hộ vệ Vận Thành của Trung Quốc cùng tàu hộ tống Steregushchy và Boiky của lực lượng chủ nhà đã tham gia vào đợt diễn tập bắn đạn thật trên vùng biển chiến lược của Nga.

Trước đó, trong ngày đầu tiên của Joint Sea-2017, các máy bay cường kích tiền tuyến Su-24 đã được triển khai, bên cạnh nhóm máy bay vận tải quân sự An-26 và trực thăng chiến đấu Ka-27.

Theo sĩ quan Roman Martov của Hạm đội Baltic, nội dung tập trận vào ngày 26.7 sẽ bao gồm hoạt động lục soát tàu khả nghi và giải cứu con tin.

Trước sự có mặt của hải quân Trung Quốc tại Biển Baltic, tờ The Telegraph dẫn lời giới phân tích cảnh báo rằng “Tham vọng quân sự của Trung Quốc đã vươn xa ngoài phạm vi châu Á, và có thể đe dọa đến an ninh quốc gia của Anh”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.