Tàu chiến Nga áp sát vùng biển, Anh cử tàu chiến đi kèm

26/12/2017 12:12 GMT+7

Bộ Quốc phòng Anh ngày 26.12 thông báo khinh hạm HMS St Albans vừa "kèm cặp" tàu hộ vệ Admiral Gorshkov (Đô đốc Gorshkov) của Nga đi qua Bắc Hải, gần vùng biển Anh vào ngày lễ giáng sinh.

Hải quân Hoàng gia Anh cho hay đã điều động tàu HMS St Albans kể từ ngày 23.12 để theo dõi sát sao hoạt động của chiến hạm Nga “trong khu vực thuộc lợi ích quốc gia”. Sau khi theo sát tàu Nga qua Bắc Hải, chiếc HMS St Albans trở về cảng Portsmouth vào ngày 26.12.
Một tàu khác là chiếc HMS Tyne được điều động để đi kèm tàu thu thập thông tin tình báo Nga đi qua Bắc Hải và Eo biển Manche trước thềm Giáng sinh, theo Bộ quốc phòng Anh. Một trực thăng Anh cũng được điều động để theo dõi hai tàu khác của Nga.
Bộ Quốc phòng Anh cảnh báo Nga gia tăng hoạt động hải quân gần vùng biển nước này trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson tuyên bố quyết tâm bảo vệ vùng biển quốc gia và không dung thứ bất kỳ hành động gây hấn nào.
Quan hệ giữa Anh và Nga trở nên căng thẳng thời gian gần đây. Trong chuyến thăm Nga tuần trước, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết “có nhiều chứng cứ” cho thấy Moscow can dự vào các cuộc bầu cử nước ngoài.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định không có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh cáo buộc của ông Johnson.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.