Tàu chiến Nga áp sát khu trục hạm Mỹ phóng tên lửa vào Syria

07/04/2017 23:46 GMT+7

Một chiến hạm Nga đã vào phía đông Địa Trung Hải và chạy hướng về vùng biển mà từ đó hai khu trục hạm Mỹ phóng tên lửa hành trình tấn công Syria sáng 7.4, theo Đài Fox News.

Fox News dẫn lời một quan chức Mỹ nói rõ tàu hộ vệ Đô đốc Grigorovich của Nga đã băng qua Eo biển Bosphorus từ Biển Đen “cách đây vài giờ” và đang ở phía đông Địa Trung Hải, chạy  hướng về hai khu trục hạm Mỹ. Tàu Đô đốc Grigorovich được trang bị tên lửa hành trình tiên tiến Kalibr, với tầm bắn tối đa 2.500 km.

Trước đó, hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin quân sự-ngoại giao tại Moscow cho biết tàu hộ tống Đô đốc Grigorovich hiện đang trên đường đến cảng hậu cần Tartus ở Syria.
Sáng 7.4, hai chiến hạm Mỹ đã phóng tổng cộng 59 tên lửa hành trình Tomahawk , với tầm bắn tối đa 2.500 km, vào căn cứ không quân Shayrat của Syria. Sau đó, một trong hai chiếc đã chạy về một nơi không được tiết lộ để nạp vũ khí, theo Fox News.

 

Cùng ngày, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc mở cuộc họp khẩn cấp để bàn về vụ Mỹ tấn công Syria, theo AFP. Cuộc họp được tiến hành theo yêu cầu của Bolivia vì chính phủ nước này cho rằng cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân Syria là vi phạm luật pháp quốc tế.
Tại cuộc họp, Phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Jeffrey Feltman nhấn mạnh rằng cần phải có hành động ngay lập tức để bảo người dân Syria nhưng nó phải xuất phát từ những nguyên tắc của Liên Hiệp Quốc và luật pháp quốc tế, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.