Tàu chiến Mỹ tiến vào Biển Đen diễn tập hải quân với Ukraine, hải quân Nga theo dõi

20/07/2020 15:03 GMT+7

Tàu chiến USS Porter thuộc lớp Arleigh Burke của Mỹ vào khuya 19.7 (giờ Việt Nam) đã tiến vào Biển Đen, chuẩn bị tham gia hoạt động diễn tập hải quân mang tên Sea Breeze với Ukraine, theo thông cáo của Hạm đội 6.

Đây là chuyến thăm Biển Đen lần thứ 5 của tàu chiến Mỹ kể từ đầu năm 2020. Trong lần gần đây nhất, các khu trục hạm USS Oak Hill và USS Porter vào tháng 6 đã tham gia tập trận với hải quân các nước Bulgaria, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng tuần duyên Georgia.
Lúc đó, nhóm tàu chiến đã diễn tập các nội dung phòng không, liên lạc chiến thuật và dàn đội hình tác chiến.
“Sự quay lại Biển Đen của tàu USS Porter một lần nữa xác nhận cam kết của hạm đội 6 và hải quân Mỹ đối với các đồng minh và đối tác của chúng tôi”, theo trang c6f.navy.mil dẫn lời Phó đô đốc Gene Black, tư lệnh của hạm đội 6.
“Sự tham gia của chúng tôi trong các cuộc diễn tập đa quốc gia như Sea Breeze là bằng chứng xác nhận cho quyết tâm của Mỹ góp phần vào nỗ lực phòng thủ chung của châu Âu”, vị tư lệnh nhấn mạnh.
Trong khi đó, hạm đội Biển Đen của Nga cũng thông báo bắt đầu theo dấu của USS Porter, vừa tiến vào phạm vi Biển Đen vào khuya 19.7.
Sea Breeze 2020 sẽ bắt đầu từ ngày 20-26.7, với sự tham gia của khoảng 2.000 lính, 27 tàu và 19 máy bay của 9 nước, bao gồm Bulgaria, Georgia, Tây Ban Nha, Na Uy, Romania, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp và Ukraine, theo TASS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.