Tàu chiến Mỹ theo dõi tuần dương hạm Nga tại Syria

02/12/2015 19:00 GMT+7

Tàu khu trục USS Carney của Hải quân Mỹ đã bắt đầu theo dõi hoạt động của tuần dương hạm Moscow mà Nga triển khai ở vùng biển gần Syria để bảo vệ căn cứ quân sự.

Tàu khu trục USS Carney của Hải quân Mỹ đã bắt đầu theo dõi hoạt động của tuần dương hạm Moscow mà Nga triển khai ở vùng biển gần Syria để bảo vệ căn cứ quân sự.

Tàu khu trục USS Carney của Mỹ - Ảnh: Hải quân MỹTàu khu trục USS Carney của Mỹ - Ảnh: Hải quân Mỹ
Kênh truyền hình Zvezda (Nga) cho biết tàu của Mỹ đến từ vùng biển trung lập ở miền nam Cyprus. Tàu USS Carney bắt đầu hoạt động vào năm 1993 và được trang bị hệ thống Aegis chống tên lửa đạn đạo, theo Sputnik ngày 2.12.
Ngoài tàu chiến của Mỹ, tàu Moscow còn bị 2 tàu ngầm Dolunay và Burakreis của Thổ Nhĩ Kỳ theo dõi từ ngày 30.11.
Tàu tuần dương Moscow hoạt động ở vùng biển Địa Trung Hải gần Syria từ tháng 9.2015, và tiến gần bờ biển Syria vào ngày 25.11. Tàu được trang bị hệ thống tên lửa phòng không Fort, có năng lực tương tự với loại tên lửa S-300.
Tàu Moscow được điều đến gần bờ biển Syria nhằm gia tăng bảo vệ cho căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Latakia và được lệnh bắn hạ mọi mục tiêu gây nguy hiểm cho quân đội Nga. Đây là một trong những biện pháp tăng cường an ninh của Nga sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của nước này vào ngày 24.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.