Tàu chiến Mỹ tập trận với Nhật ở biển Hoa Đông

Khánh An
Khánh An
31/03/2021 15:41 GMT+7

Tàu chỉ huy đổ bộ USS Blue Ridge của Mỹ tập trận với tàu khu trục JS Kongo của Nhật ở biển Hoa Đông.

Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (INDOPACOM) của Mỹ ngày 31.3 đưa tin tàu chỉ huy đổ bộ USS Blue Ridge của Hạm đội 7 đã tập trận với tàu khu trục JS Kongo của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản.
“Cuộc tập trận song phương là sự thể hiện tuyệt vời tình đoàn kết, đem lại cơ hội huấn luyện và trải nghiệm quan trọng giúp 2 bên vận hành, liên lạc an toàn và hiệu quả khi sát cánh cùng nhau”, theo sĩ quan Tim Waits chỉ huy tàu USS Blue Ridge.
Cuộc tập trận diễn ra vào ngày 29.3 tại biển Hoa Đông gồm việc phối hợp dàn đội hình trong khi thực hành liên lạc, với mục đích nhằm tăng cường khả năng hợp tác, phối hợp với các đối tác trên biển trong khu vực, theo INDOPACOM.
Đáng chú ý, cuộc tập trận có sự tham gia của các máy bay trên tàu USS Blue Ridge trong phi đoàn trực thăng chiến đấu số 12. Các máy bay đã bay theo đội hình cùng các tàu và đưa ông Waits từ tàu USS Blue Ridge sang tàu JS Kongo để gặp gỡ các sĩ quan lãnh đạo và thủy thủ trên tàu.

Nhật Bản đề xuất ngân sách quân sự cao kỉ lục 52 tỉ USD

USS Blue Ridge đã được điều động hơn 40 năm nhằm hỗ trợ Hạm đội 7 và là con tàu nhiều năm nhất vẫn còn hoạt động của Hải quân Mỹ. Tàu còn có nhiệm vụ tuần tra và hỗ trợ các mối quan hệ trong khu vực.
Hạm đội 7 có khoảng 50-70 tàu và tàu ngầm, 140 máy bay và khoảng 20.000 người. Theo INDOPACOM, hạm đội này có khu vực hoạt động rộng hơn 124 triệu km2 và tương tác với 35 quốc gia ven biển nhằm xây dựng mối quan hệ đối tác và củng cố an ninh hàng hải, bên cạnh các nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo và duy trì luật pháp quốc tế, tự do hàng hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.