Tàu chiến Mỹ, Singapore tập trận 2 ngày trên Biển Đông

Khánh An
Khánh An
28/05/2020 10:13 GMT+7

Hai tàu chiến của Mỹ và Singapore tham gia tập trận 2 ngày trên Biển Đông trong các hoạt động duy trì Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở của Mỹ.

Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (INDOPACOM) thuộc Hải quân Mỹ ngày 28.5 cho hay các tàu chiến của lực lượng này và Hải quân Singapore vừa tập trận song phương trên Biển Đông từ ngày 24-25.5.
Cuộc tập trận có sự tham gia của tàu tác chiến ven bờ USS Gabrielle Giffords (lớp Independence) của Mỹ và tàu hộ vệ tàng hình đa năng RSS Steadfast (lớp Formidable) của Hải quân Singapore.

Cuộc tập trận của tàu USS Gabrielle Giffords (trước) và tàu Steadfast kéo dài trong 2 ngày

Ảnh: INDOPACOM

Theo INDOPACOM, cuộc tập trận là cơ hội để 2 tàu thực hành và tăng cường khả năng phối hợp giữa hải quân 2 nước, tập trung vào tầm quan trọng của việc liên lạc và phối hợp khi hoạt động cùng nhau trên biển.
“Gặp gỡ các đối tác trên biển đem đến cho hải quân 2 bên cơ hội thực hành kỹ năng hàng hải thành thạo cũng như tăng cường hơn nữa sự gắn kết giữa 2 nước. Việc tham gia cùng mạng lưới các đối tác trong khu vực là yếu tố cơ bản để duy trì Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở”, theo đại úy Ann McCann chỉ huy đội tàu khu trục số 7.

Hoạt động tập trận trước đó được lên kế hoạch qua mạng để phòng chống Covid-19

Ảnh: INDOPACOM

Hai bên tham gia nhiều hoạt động tập trận, trong đó có phần bắn đạn cỡ nhỏ và lớn, tất cả đều được tổ chức với các biện pháp giãn cách xã hội đề phòng Covid-19.
“Do Covid-19, chúng tôi phải lên kế hoạch tập trận qua mạng. Chúng tôi làm được và triển khai suôn sẻ nhờ sự hiểu biết lẫn nhau được xây dựng qua nhiều năm”, theo trung tá Carlin Song chỉ huy tàu RSS Steadfast.
Lần gần đây nhất hai nước cùng tập trận trên biển là tại cuộc tập trận Pacific Griffin gần đảo Guam vào tháng 10.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.