Tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan lần 7 trong năm

29/07/2021 17:00 GMT+7

Tàu khu trục USS Benfold của Mỹ vừa di chuyển qua eo biển Đài Loan ngay sau khi Trung Quốc có cuộc tập trận gần khu vực.

Hạm đội 7 của hải quân Mỹ thông báo tàu khu trục USS Benfold đã di chuyển thường lệ qua eo biển Đài Loan vào ngày 28.7. Thông cáo nêu rằng tàu chiến di chuyển qua vùng biển quốc tế phù hợp với luật quốc tế.
“Việc di chuyển của tàu qua eo biển Đài Loan chứng minh cam kết của Mỹ đối với khu vực Indo-Pacific (Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương) tự do và rộng mở. Quân đội Mỹ sẽ bay, di chuyển và hoạt động tại bất cứ đâu luật quốc tế cho phép”, thông cáo nêu.
Cơ quan Phòng vệ Đài Loan ngày 29.7 xác nhận tàu Benfold đã di chuyển qua eo biển theo hướng nam lên bắc, đồng thời mô tả tình hình vẫn bình thường.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: yêu sách Biển Đông của Trung Quốc không có cơ sở

Theo trang USNI News, đây là lần thứ 7 tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan trong năm nay. Lần hoạt động gần nhất là vào tháng 6 của tàu khu trục USS Curtis Wilbur. Khi đó, quân đội Trung Quốc phản ứng, cho rằng hành động của Mỹ là cố tình gây tổn hại an ninh, ổn định và hòa bình tại khu vực.
Trước khi đi qua eo biển Đài Loan ngày 28.7, tàu Benfold hôm 12.7 thực hiện hoạt động tuần tra bảo vệ tự do hàng hải gần quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng Trung Quốc đang chiếm đóng phi pháp.
Tàu Benfold di chuyển qua eo biển Đài Loan ngay sau khi Trung Quốc cuối tuần trước thông báo quân đội nước này đã thực hiện một loạt cuộc tập trận trên biển, trên không và trên bộ tại các khu vực gần Đài Loan. Hiện tại, quân đội Trung Quốc được cho là đang tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật ở phía bắc Biển Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.