Tàu chiến Mỹ, Anh diễn tập chung trên Biển Đông

Khánh An
Khánh An
16/01/2019 19:00 GMT+7

Các tàu của Mỹ và Anh hoàn tất diễn tập 6 ngày trên Biển Đông nhằm “đóng góp cho ổn định và thịnh vượng trong khu vực”.

Trang web của Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ ngày 16.1 đưa tin tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS McCampbell vừa hoàn tất các chiến dịch tại Biển Đông từ ngày 11-16.1 với sự tham gia của tàu hộ vệ tên lửa HMS Argyll thuộc Hải quân Hoàng gia Anh.
Trên biển, hai tàu đã diễn tập liên lạc, trao đổi thủy thủ, tăng cường khả năng tương tác và phát triển các mối quan hệ vì lợi ích của hải quân hai nước trong thời gian tới.
“Chúng tôi thường xuyên huấn luyện với các đồng minh và đối tác trong khu vực, nhưng đó là cơ hội hiếm hoi đội ngũ của tôi làm việc cùng Hải quân Hoàng gia (Anh)”, theo sĩ quan chỉ huy Allison Christy của tàu McCampbell.
“Sự phối hợp chuyên nghiệp với đối tác Anh đem lại cơ hội xây dựng thêm mối quan hệ vững chắc hiện nay cũng như học hỏi lẫn nhau”, bà Christy nói.
Tàu Argyll được Anh điều đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương nhằm hỗ trợ an ninh và ổn định trong khu vực. Trước đó, hải quân Mỹ, Anh cùng lực lượng phòng vệ biển của Nhật Bản đã diễn tập chống tàu ngầm từ ngày 21-22.12.
“Theo sau thời gian thành công ở Đông Bắc Á, nhằm đóng góp cho ổn định và thịnh vượng trong khu vực, chúng tôi hài lòng với cơ hội diễn tập cùng đồng minh gần gũi nhất”, theo chỉ huy Toby Shaughnessy của tàu Argyll.
Theo Hạm đội 7, Hải quân Mỹ thường xuyên cùng các đồng minh và đối tác có những hoạt động song phương và đa phương nhằm duy trì an ninh và ổn định trong khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.