Tàu chiến Anh thứ hai đến Vùng Vịnh

29/07/2019 09:38 GMT+7

Bộ Quốc phòng Anh hôm 28.7 thông báo trên Twitter chiến hạm HMS Duncan của hải quân hoàng gia đã đến eo biển Hormuz tham gia nhiệm vụ bảo vệ tàu bè nước này di chuyển qua vùng biển nóng của thế giới .

Khu trục hạm Type 45 này sẽ tham gia nhiệm vụ hộ tống đang được tàu hộ vệ HMS Montrose triển khai tại đây kể từ khi tàu dầu Stena Impero của Anh rơi vào tay Iran hôm 19.7.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết: “Tôi vô cùng hài lòng khi HMS Duncan sẽ tiếp tục công việc của HMS Montrose nhằm đảm bảo an ninh cho tuyến hàng hải trọng yếu này”.
Có khoảng 1/5 lượng dầu trên thế giới di chuyển qua eo biển giữa Iran và Oman vào năm 2018.
Tính đến thời điểm hiện tại, HMS Montrose đã hộ tống được 35 tàu trong 20 chuyến khác nhau.

HMS Montrose đang hộ tống một tàu dầu

Twitter/Bộ Quốc phòng Anh

Cũng theo Bộ Quốc phòng, Anh đợt này bổ sung một lực lượng quân nhân đến căn cứ hải quân ở Bahrain trong nỗ lực trấn an hoạt động hàng hải tại khu vực.
Hồi giữa tuần trước, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tỏ ý muốn sẽ thả tàu dầu Stena Impero trong trường hợp Tehran trao trả lại tàu dầu của Iran đang nằm trong tay hải quân hoàng gia từ đầu tháng.
Đến hôm 28.7, Tổng thống Rouhani viết thư cho Tân thủ tướng Anh Boris Johnson, chúc mừng ông nhậm chức và bày tỏ hy vọng tăng cường quan hệ giữa hai nước, theo PA.

[VIDEO] Iran nói đã tuyên án tử hình một số "điệp viên CIA"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.