Tạp chí Trung Quốc nêu kịch bản tấn công Đài Loan bất ngờ bằng tên lửa

Văn Khoa
Văn Khoa
02/07/2021 19:36 GMT+7

Tạp chí Trung Quốc Naval and Merchant Ships mừng 100 năm thành lập đảng Cộng sản Trung Quốc bằng cách đăng bài chi tiết về một cuộc tấn công bất ngờ tiềm tàng có thể mở đường cho một cuộc đổ bộ tấn công Đài Loan.

Cuộc tấn công bất ngờ nói trên gồm có 3 giai đoạn, theo tờ South China Morning Post (SCMP) hôm nay 2.7 dẫn lại nội dung bài viết từ Naval and Merchant Ships. Giai đoạn thứ nhất sẽ bao gồm các đòn tấn công bằng tên lửa đạn đạo nhằm phá hủy các hệ thống đưa ra quyết định và thu thập thông tin ở Đài Loan, trong đó có sân bay, radar cảnh báo sớm, căn cứ chống tên lửa và trung tâm chỉ huy.

Mỹ 'lo ngại' sau thông tin Trung Quốc xây nhiều hầm chứa tên lửa đạn đạo

Vũ khí được sử dụng cho giai đoạn này gồm tên lửa đạn đạo DF-16 mà Naval and Merchant Ships cho rằng khó bị hệ thống lá chắn tên lửa của Đài Loan đánh chặn, và các thiết bị phân phối đạn, có thể gây thêm thiệt hại. “Những đòn tấn công nhắm vào các sân bay của Đài Loan sẽ tiếp diễn cho đến khi binh sĩ  (Trung Quốc) hoàn thành cuộc đổ bộ tấn công”, Naval and Merchant Ships viết.

Chiến đấu cơ F-16 của Đài Loan bay sát một máy bay ném bom H-6 của không quân Trung Quốc vào ngày 10.2.2020

Reuters

Cũng theo bài viết, máy bay ném bom H-6 và chiến đấu cơ J-16 của Trung Quốc có thể tấn công các cảng quân sự ở Đài Loan, nhưng không phá hủy hoàn toàn để quân đội Trung Quốc (PLA) sử dụng các cảng cho việc đổ bộ.
Trong giai đoạn thứ 2 của cuộc tấn công, quân đội Trung Quốc sẽ phóng dồn dập tên lửa hành trình, như YJ-91 và CJ-10. Những tên lửa này được phóng từ trên bộ, tàu chiến nổi, tàu ngầm, nhắm vào các căn cứ quân sự, chốt đạn dược, cơ sở hạ tầng liên lạc… Naval and Merchant Ships cho rằng các tàu chiến nổi của PLA cũng có thể dùng máy bay không người lái để đánh giá thiệt hại từ cuộc tấn công.
Cuối cùng, bài viết cho rằng các đòn tấn công bằng pháo từ tàu chiến nổi và lực lượng rốc két trên bộ sẽ tháo dỡ bất kỳ trở ngại còn lại đối với thủy quân lục chiến và binh sĩ đổ bộ của PLA. Bài viết không nêu khả năng phản công cũng như phản ứng có thể từ Mỹ và Nhật Bản.

[VIDEO] Ông Tập Cận Bình cam kết tái thống nhất Đài Loan nhân 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc

Ngoài bài viết, Naval and Merchant Ships còn đăng một video về cuộc tấn công trên tài khoản mạng xã hội Weibo hôm 1.7, đúng ngày đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh. Phát biểu tại sự kiện này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết sẽ hoàn thành “tái thống nhất” với Đài Loan và “đập tan” mọi ý đồ giành độc lập chính thức cho vùng lãnh thổ này, theo Reuters.
Đây là lần thứ 2 Naval and Merchant Ships đưa ra kịch bản tấn công Đài Loan. Năm ngoái, tạp chí này đăng một video cung cấp chi tiết một cuộc tấn công nhắm vào hệ thống phòng thủ của Đài Loan khi nhà lãnh đạo Thái Anh Văn bắt đầu nhiệm kỳ 2, theo SCMP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.