Tạp chí Pháp bị phạt vì so sánh nữ bộ trưởng như khỉ

31/10/2014 08:50 GMT+7

(TNO) Tổng biên tập của tờ tuần san trào phúng Minute , ông Jean-Marie Molitor đã bị phạt 10.000 euro (12.500 USD) vào ngày 30.10 sau khi tạp chí của ông đăng tải những hình ảnh và bình luận ví nữ Bộ trưởng Tư pháp Pháp như một con khỉ.


Một quan chức Pháp xem trang bìa của Minute có bức ảnh của nữ Bộ trưởng Tư pháp Pháp Christiane Taubira - Ảnh: AFP

Một tòa án ở thủ đô Paris đã đưa ra phán quyết phạt ông Molitor vì tội đưa ra những lời bình luận phân biệt chủng tộc trên mặt báo, xúc phạm phẩm giá nữ Bộ trưởng Tư pháp Pháp Christiane Taubira, vốn là một người da màu, theo AFP.

Vào tháng 11.2013, tờ Minute đăng trên trang nhất một bức ảnh của bà Taubira với dòng chữ: “Láu cá như một con khỉ” và “Taubira lấy lại được quả chuối của bà”.

Về mặt ngữ nghĩa, theo AFP, “Láu cá như một con khỉ” trong tiếng Pháp có thể được dùng như một lời khen ngợi, trong khi “lấy lại được quả chuối” hàm ý một người bước đi đầy năng lượng, hạnh phúc và tự tin.

Nhưng bà Taubira cho rằng những lời bình luận về bà trên Minute là “cực kỳ bạo lực”, phân biệt chủng tộc. Tòa án cũng đã ra phán quyết tờ Minute đưa ra những bình luận phân biệt chủng tộc. Và ông Molitor vẫn đang cân nhắc liệu rằng sẽ kháng cáo hay không, theo luật sư của ông.

Thành lập vào năm 1962, Minute từng là một trong số những tuần san bán chạy nhất nước Pháp, theo AFP.

Phúc Duy

>> Mỹ lên án Triều Tiên ví ông Obama có 'hình dáng của một con khỉ
>> Iran đưa con khỉ thứ hai vào không gian
>> Bàn giao 96 con khỉ tang vật
>> Bà già một chân, con khỉ và tay thợ rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.