Tập Cận Bình lệnh điều tra khẩn cấp vụ Thượng Hải

01/01/2015 16:51 GMT+7

(TNO) Một nhân chứng nói có kẻ đã ném số phiếu giảm giá “tương tự như đồng đô-la Mỹ” xuống và gây ra tình trạng giẫm đạp để tranh giành. Chủ tịch Tập Cận Bình đã phát lệnh điều tra khẩn cấp vụ việc, theo Tân Hoa xã.

(TNO) Một nhân chứng nói có kẻ đã ném số phiếu giảm giá “tương tự như đồng đô-la Mỹ” xuống và gây ra tình trạng giẫm đạp để tranh giành. Chủ tịch Tập Cận Bình đã phát lệnh điều tra khẩn cấp vụ việc, theo Tân Hoa xã ngày 1.1.

>> Thảm kịch giao thừa tại Bến Thượng Hải, 35 người chết

Cảnh sát đứng bên trong bệnh viện ở Thượng Hải, nơi người bị thương đang được điều trị
sau vụ giẫm đạp - Ảnh: Reuters
Ông Tập yêu cầu “huy động tất cả” lực lượng để giải cứu, điều trị và điều tra vụ giẫm đạp tại Thượng Hải ngay Tết Dương lịch 2015 vừa qua.

Theo Tân Hoa xã, thảm kịch đã xảy ra tại quảng trường Trần Nghị ở Bến Thượng Hải. Đám đông tụ tập hàng trăm ngàn người và sự cố giẫm đạp khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và 41 người bị thương.

Trang ABC News dẫn thông tin từ Nhân dân Nhật báo nói rằng số người thiệt mạng gồm 25 phụ nữ, 10 đàn ông và có độ tuổi từ 16 đến 36. Trong số những người bị thương tạm thời xác định có 3 người Đài Loan và một người Malaysia.

Thành phố Thượng Hải đã thành lập một biệt đội cứu hộ và đối phó hậu quả. Thủ tướng Lý Khắc Cường trong khi đó nhấn mạnh tầm quan của sự an toàn công cộng, đặc biệt trong các ngày nghỉ - lễ hội sắp tới.

Các cuộc điều tra về nguyên nhân vụ việc vẫn chưa có kết quả cuối cùng. Tuy nhiên theo lời một nhân chứng giấu tên nói với Tân Hoa xã, đó có thể là một vụ tranh giành phiếu giảm giá.

Theo đó người này nói rằng thấy một số lượng “phiếu giảm giá trông giống đồng đô-la Mỹ đã được ném xuống từ tầng 3” của một tòa nhà thuộc khu vực Bến Thượng Hải. Sau đó, người dân đứng dọc bờ sông bắt đầu lao đến tranh giành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.