Tàng trữ 850 kg pháo, pháo hoa để mừng năm mới

31/12/2018 10:45 GMT+7

Số pháo hoa và pháo các loại đã được một thanh niên lén lút tàng trữ bất hợp pháp để chuẩn bị cho hoạt động lễ hội chào mừng năm mới tại Hamburg, theo hãng thông tấn DPA hôm 30.12.

Cảnh sát đã nhận được trình báo từ láng giềng của đương sự, theo đó người này nghi ngờ người thanh niên 23 tuổi bí mật cất giấu một khối lượng đáng kể pháo hoa.
Sau khi lục soát, giới công lực đã tìm thấy pháo và pháo hoa các loại chất đầy căn hộ, hầm chứa rượu và 2 xe tải, phát ngôn viên cảnh sát cho biết.
Số pháo này chứa khoảng 80 kg chất nổ, tức gấp 80 lần giới hạn cho phép khi trữ pháo tại nhà riêng.
Pháo hoa và pháo thăng thiên là phần không thể thiếu được trong các hoạt động lễ hội tại Đức, với người dân tưng bừng bắn pháo từ ban công và vườn nhà vào thời điểm chuyển giao từ năm cũ sang năm mới.
Tuy nhiên, pháo các loại chỉ được bán trong 3 ngày cuối cùng của năm, và dân Đức đã chi 317 triệu euro (gần 3.650 tỉ đồng) cho hoạt động ăn mừng này vào năm ngoái.
Hoạt động đốt pháo kéo theo những hậu quả thường thấy. Trong năm 2017, 2 người đã thiệt mạng tại Đức, một đứa trẻ bị thương và 5 người bị buộc phải phẫu thuật đoạn chi vì những sự cố liên quan đến pháo ăn mừng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.