Tăng giá khẩu trang giữa dịch viêm phổi Vũ Hán, nhà thuốc bị phạt 10 tỉ đồng

Khánh An
Khánh An
29/01/2020 11:04 GMT+7

Nhà thuốc tại Bắc Kinh (Trung Quốc) bị phạt nặng vì tăng giá khẩu trang gần 6 lần giữa dịch viêm phổi Vũ Hán.

Hãng Reuters ngày 29.1 đưa tin một nhà thuốc tại Bắc Kinh bị phạt 3 triệu nhân dân tệ (10 tỉ đồng) vì tăng giá bán khẩu trang lên gần 6 lần giữa dịch viêm phổi Vũ Hán.
Cơ quan quản lý thị trường Bắc Kinh cho biết biện pháp hành chính được áp dụng đối với hiệu thuốc Jimin Kangtai Bắc Kinh vì tăng giá bán khẩu trang N95.
Theo đó, hiệu thuốc này bán khẩu trang hiệu 3M với giá 850 nhân dân tệ/hộp, trong khi giá bán trên mạng chỉ là 143 nhân dân tệ.

[VIDEO] Trung Quốc tạm ngừng giao thông công cộng tại nhiều thành phố để ngăn vi rút Vũ Hán lây lan

Cơ quan quản lý thị trường Bắc Kinh tăng cường giám sát giá cả các thiết bị bảo hộ phòng dịch và phạt các hành vi vi phạm như đầu cơ hoặc tung tin giả về việc tăng giá. Tổng cộng có 31 trường hợp bị điều tra kể từ ngày 23.1.
Tại Thượng Hải, cơ quan chức năng buộc một nhà thuốc đóng cửa vì bán khẩu trang kém chất lượng. Bên cạnh đó, nhà thuốc này còn bị buộc phải trả lại tiền cho khách hàng và tiêu hủy số khẩu trang kém chất lượng còn tồn kho.
Số liệu do tờ South China Morning Post tổng hợp cho thấy vi rút corona mới (2019-nCoV) đã lây nhiễm cho 6.053 người trên thế giới tính đến ngày 29.1, trong đó có 132 người tại Trung Quốc đã tử vong.
Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tổng số ca nghi nhiễm viêm phổi Vũ Hán tính đến hết ngày 28.1 là 9.239.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.