Tặng đồng hồ ‘xịn’ cho nhân viên, tổng giám đốc Bưu điện Úc từ chức

02/11/2020 20:03 GMT+7

Tổng giám đốc Bưu điện Úc đã thông báo từ chức sau khi có thông tin bà tặng các đồng hồ “xịn” với tổng giá trị 20.000 AUD (326 triệu đồng) cho 4 nhân viên dưới quyền.

BBC ngày 2.11 đưa tin bà Christine Holgate, giữ chức tổng giám đốc Bưu điện Úc từ năm 2017, đã bị nhiều người dân Úc chỉ trích vì cho rằng bà lãng phí tiền công.
Một cuộc điều tra của quốc hội Úc hồi tháng trước cho thấy bà Holgate vào năm 2018 từng thưởng 4 đồng hồ đắt tiền hiệu Cartier cho 4 nhân viên của mình vì cho rằng họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Số quà tặng đồng hồ hàng hiệu này trị giá 20.000 AUD (326 triệu đồng)
Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết ông rất “ngạc nhiên” trước hành động của bà Holgate, đồng thời nói rằng vị tổng giám đốc người Anh này nên từ chức.
“Mỗi đô la chuyển đến Bưu điện Úc đều được quản lý thay mặt những người đóng thuế Úc và số tiền đó phải được sử dụng theo cách tôn trọng người đóng thuế”, ông Morrison tuyên bố.
Bưu điện Úc được một hội đồng quản trị độc lập điều hành nhưng thuộc sở hữu của chính phủ Úc thay mặt cho người nộp thuế.
Bà Holgate cũng xác nhận đã đệ đơn từ chức tổng giám đốc Bưu điện Úc có hiệu lực ngay lập tức lên hội đồng quản trị.
Bà Holgate cũng lên tiếng bảo vệ việc tặng đồng hồ “xịn” cho các nhân viên khi nói rằng “bạn cần phải cảm ơn và khen thưởng những hành vi tích cực”.
Công việc của những nhân viên đó đã đảm bảo khoản đầu tư 220 triệu AUD cho Bưu điện Úc và “cải thiện đáng kể” tình hình tài chính của Bưu điện Úc, bà Holgate nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.