Tăng cường hợp tác Việt Nam - Hồng Kông

16/09/2016 07:33 GMT+7

Nhân dịp thăm Hồng Kông (Trung Quốc), sáng 15.9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến với ông Lương Chấn Anh, Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ tiềm năng và cơ hội hợp tác Việt Nam - Hồng Kông còn rất rộng lớn, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh công cuộc đổi mới và đi sâu hội nhập quốc tế, ASEAN và Hồng Kông chuẩn bị hoàn tất đàm phán Hiệp định thương mại tự do song phương.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, để tận dụng tốt cơ hội, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên, đề nghị các cơ quan chính quyền, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp hai bên tăng cường giao lưu, tiếp xúc, khai thác tiềm năng, mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, tài chính tiền tệ; tích cực nghiên cứu và áp dụng các chính sách thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng giao lưu, hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, du lịch, lao động.
Nhân dịp này, Thủ tướng bày tỏ hoan nghênh việc chính quyền Hồng Kông đã dỡ bỏ cảnh báo du lịch đối với Việt Nam; khẳng định Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp có thực lực của Hồng Kông mở rộng đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực dịch vụ và công nghiệp phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam.
Ông Lương Chấn Anh đã giới thiệu tình hình phát triển kinh tế, xã hội và những thế mạnh của Hồng Kông; khẳng định Hồng Kông coi trọng việc phát triển quan hệ hợp tác cùng có lợi với Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc đi vào chiều sâu; bày tỏ cảm ơn và hoan nghênh các đề xuất của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, tài chính, ngân hàng, văn hóa, giáo dục, du lịch; đồng thời sẵn sàng làm cầu nối để hỗ trợ các doanh nghiệp, địa phương Việt Nam tiếp xúc mở rộng thị trường và các nguồn vốn quốc tế.
Trước đó, trong sáng 15.9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, Tổng thư ký chính quyền Hồng Kông. Trong cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp thân mật với cán bộ nhân viên Tổng lãnh sự quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hồng Kông và Macau; dự lễ khai trương đường bay TP.HCM - Hồng Kông của Hãng hàng không Vietjet. Chiều 15.9, Thủ tướng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hồng Kông về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.