Tân Thiên Địa tuyên bố giáo chủ không bị nhiễm COVID-19

02/03/2020 11:30 GMT+7

Người đứng đầu giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji), tâm điểm chú ý trong sự bùng phát dịch COVID-19 tại Hàn Quốc , đã được xác định không bị nhiễm virus Corona chủng mới.

Giáo phái Shincheonji ngày 2.3 thông báo giáo chủ Lee Man-hee đã được xét nghiệm COVID-19 tại tỉnh Gyeonggi ngày 1.3 và kết quả cho thấy ông này không bị nhiễm virus, tờ The Korea Herald đưa tin.
Ông Lee (89 tuổi), người thành lập Shincheonji vào năm 1984, được cho là chưa xuất hiện trước công chúng kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Hàn Quốc.
Tuy nhiên, ông đã truyền tải nhiều thông điệp cho các tín đồ của giáo phái, tuyên bố rằng dịch COVID-19 là cơn hoạn nạn to lớn đã được dự báo trong sách Khải Huyền.

[VIDEO] Seoul yêu cầu điều tra giáo chủ Tân Thiên Địa tội giết người

Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul đang xem xét đơn đề nghị của chính quyền Seoul về việc truy tố ông Lee và 12 người khác về cáo buộc giết người và vi phạm luật kiểm soát dịch bệnh.
Thị trưởng Seoul Park Won-soon ngày 1.3 viết trên Facebook rằng lẽ ra nếu ông Lee và các lãnh đạo giáo phái hợp tác từ đầu thì các biện pháp phòng dịch đã cứu sống được nhiều người.
Giáo phái Shincheonji bị cho là nguyên nhân khiến dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Hàn Quốc. Tính đến sáng 2.3, nước này có 4.212 ca nhiễm bệnh với 22 người tử vong.
Giới chức y tế cho rằng gần 60% ca nhiễm liên quan đến Shincheonji. Số ca nhiễm được dự báo sẽ còn tăng thêm trong những ngày tới khi quá trình xét nghiệm hơn 210.000 thành viên của Shincheonji hoàn tất.

Giáo phái bí mật trở thành tâm điểm phản đối ở Hàn Quốc vì dịch Covid-19

Ca COVID-19 đầu tiên tại Hàn Quốc xuất hiện vào ngày 20.1. Số ca nhiễm bất ngờ tăng đột biến từ ngày 18.2 khi một phụ nữ 61 tuổi là tín đố của Shincheonji ở Daegu được xác định dương tính với virus, dẫn đến việc nhà chức trách kiểm tra đối với những người liên quan đến giáo phái này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.