Tân Cương rung chuyển vì hàng loạt vụ nổ, 2 người chết

22/09/2014 10:15 GMT+7

(TNO) Nhiều vụ nổ đã xảy ra tại khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc), khiến ít nhất 2 người chết và nhiều người bị thương, quan chức trong vùng thông báo vào ngày 22.9.

(TNO) Nhiều vụ nổ đã xảy ra tại khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc), khiến ít nhất 2 người chết và nhiều người bị thương, quan chức trong vùng thông báo vào ngày 22.9, nhưng không nói rõ số người bị thương.


Cảnh sát vũ trang Trung Quốc tuần tra trên đường phố Urumqi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương - Ảnh: Reuters

Sự việc xảy ra vào chiều 21.9 (giờ địa phương) tại ít nhất 3 địa điểm thuộc huyện Luân Đài, theo trang tin tức Thiên Sơn của chính quyền Tân Cương, AP đưa tin.

Luân Đài nằm ở miền trung Tân Cương và cách thủ phủ Urumqi khoảng 360 km về hướng tây nam.

“Nhân viên an ninh đã nhanh chóng xử lý tình hình”, trang tin Thiên Sơn cho biết, nhưng không nói rõ chi tiết về các vụ nổ.

Bản tin vắn của Thiên Sơn cũng cho biết thêm rằng một số người bị thương chưa xác định đã được đưa vào bệnh viện và vụ nổ đang được điều tra.

Tân Cương trong vài tháng gần đây đã xảy ra nhiều vụ bạo động. Vào hôm 28.7, chính quyền địa phương cho biết một nhóm “khủng bố” đã tấn công vào đồn cảnh sát và các trụ sở chính quyền ở huyện Toa Xa, sát hại 37 người trước khi cảnh sát bắn hạ 59 người của nhóm tấn công.

Hoàng Uy

>> Tân Cương khuyến khích người Duy Ngô Nhĩ cưới người Hán
>> Tân Cương: Mua vé xe buýt phải trình chứng minh thư
>> Bắt giữ kẻ tung tin đồn quân đội thảm sát hàng ngàn người ở Tân Cương
>> 18 'nghi phạm khủng bố' ở Tân Cương tự nộp mình
>> Trung Quốc treo thưởng 49 triệu USD để lùng diệt khủng bố ở Tân Cương   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.