Tân Cương: Lại tấn công khủng bố bằng dao, hàng tá người chết và bị thương

29/07/2014 22:20 GMT+7

(TNO) Hơn 10 người thiệt mạng và bị thương trong một vụ tấn công khủng bố ở Khu Tự trị Tân Cương, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin ngày 29.7.


Cảnh sát Trung Quốc tuần tra tại Khu Tự trị Tân Cương - Ảnh: AFP

Một nhóm người cầm dao đã tấn công một đồn cảnh sát và nhiều trụ sở chính quyền ở huyện Toa Xa vào rạng sáng hôm 28.7, khiến “hàng tá người dân tộc Duy Ngô Nhĩ và người Hán thiệt mạng hoặc bị thương", Tân Hoa xã dẫn thông báo của cảnh sát địa phương cho hay.  

“Cảnh sát có mặt tại hiện trường đã bắn chết hơn 10 thành viên của băng tấn công”, báo cáo của cảnh sát cho biết. “Điều tra ban đầu cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố được lên kế hoạch từ trước”.

Được biết, số vụ tấn công mà Bắc Kinh cáo buộc do các phần tử đòi ly khai tiến hành tại Tân Cương đã gia tăng về quy mô trong một năm trở lại đây và đã lan rộng ra cả bên ngoài khu tự trị này, theo AFP.

Một trong những vụ tấn công gây chấn động nhất là vụ tấn công vào một khu chợ ở Urumqi, thủ phủ Tân Cương, hồi tháng 5,2014, khiến 39 người thiệt mạng, và vụ một nhóm người dùng dao đâm chém loạn xạ tại nhà ga thành phố Côn Minh, tây nam Trung Quốc, hồi tháng 3.2014, khiến 29 người chết.

Các nhóm hoạt động nhân quyền người dân tộc Duy Ngô Nhĩ tố cáo bất ổn tại Tân Cương xuất phát từ việc chính phủ Trung Quốc đàn áp văn hóa và tín ngưỡng.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc tiêu diệt 13 kẻ tấn công ở Tân Cương
>> 13 người bị bắn chết trong một vụ tấn công đồn cảnh sát ở Tân Cương
>> Trung Quốc: Tấn công bằng dao ở Tân Cương, 2 người chết
>> Trung Quốc tạm giam 29 'nghi phạm khủng bố' Tân Cương
>> Hé lộ binh đoàn Trung Quốc bí mật chuyên chống khủng bố Tân Cương  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.