Tấn công ngay bên ngoài Lầu Năm Góc, cảnh sát thiệt mạng

04/08/2021 08:18 GMT+7

Một cảnh sát Mỹ thiệt mạng và nhiều người bị thương trong cuộc tấn công ngay bên ngoài Lầu Năm Góc, buộc tòa nhà phải phong tỏa.

Cơ quan Lực lượng bảo vệ Lầu Năm Góc thông báo vụ tấn công xảy ra tại một trạm xe buýt công cộng bên ngoài trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ ở thành phố Arlington, bang Virginia ngày 3.8.
Lãnh đạo cơ quan nói trên, ông Woodrow Kusse cho biết một cảnh sát thiệt mạng và nhiều người bị thương. Cảnh sát hiện không truy tìm nghi phạm nào và thông báo không còn mối đe dọa cho cộng đồng. Cục Điều tra liên bang (FBI) đang hỗ trợ điều tra.

Tấn công bên ngoài Lầu Năm Góc, một cảnh sát và hung thủ thiệt mạng

NBC News dẫn nguồn tin tiết lộ nạn nhân đã bị đâm nhiều nhát vào cổ. Kẻ tấn công bị cảnh sát bắn chết.
Vụ việc khiến các quan chức trong Lầu Năm Góc phải tìm nơi trú ẩn và tòa nhà bị phong tỏa trong hơn 1 giờ. Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mark Milley thời điểm đó đang ở Nhà Trắng để gặp Tổng thống Joe Biden.

Hiện trường vụ tấn công nằm ngay sát Lầu Năm Góc

AFP

Bộ trưởng Austin ca ngợi những đóng góp, hy sinh của cảnh sát thiệt mạng và tuyên bố sẽ ủng hộ cuộc điều tra. Lần gần nhất một sự cố an ninh xảy ra gần Lầu Năm Góc là vào tháng 3.2010, khi một tay súng bắn bị thương 2 cảnh sát nhưng sau đó bị tiêu diệt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.