Tấn công kinh hoàng tại thủ đô Afghanistan, 90 người chết

31/05/2017 15:39 GMT+7

Ngày 31.5, một chiếc xe tải gài bom đã phát nổ tại khu vực tập trung cơ quan ngoại giao của các nước ở thủ đô Kabul của Afghanistan gây thương vong và thiệt hại nghiêm trọng.

Theo AFP, vụ nổ kinh hoàng đã làm ít nhất 90 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương. Phát ngôn viên Bộ Y tế Afghanistan Ismael Kawoosi cho biết: “Số lượng thương vong có thể còn tăng lên do người bị thương và thi thể các nạn nhân vẫn tiếp tục được chuyển về bệnh viện”. Lực lượng cứu hộ lo ngại có thể vẫn còn nhiều người bị kẹt trong đống đổ nát ở hiện trường vụ nổ.

Bộ Nội vụ nước này đã kêu gọi người dân hiến máu vì các bệnh viện cạn nguồn máu dự trữ khi phải tiếp nhận cùng lúc quá nhiều nạn nhân bị thương nặng.

Chiếc xe gài bom phát nổ ở gần đại sứ quán các nước Pháp, Đức, Iran, Ấn Độ… Bộ trưởng Pháp chuyên trách châu Âu Marielle de Sarnez cho hay trên Đài Phát thanh Europe 1: “Hiện chúng tôi chỉ được biết Đại sứ quán Pháp và Đức bị hư hại vì vụ tấn công nhưng vẫn chưa biết thông tin cụ thể có nhân viên nào bị thương hay không”.

Sau đó, Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel thông báo ít nhất một bảo vệ người bản địa tại đại sứ quán nước này đã thiệt mạng cùng một số nhân viên bị thương.
Khói bốc lên dày đặc sau vụ nổ Reuters

Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj viết trên mạng xã hội Twitter: “Toàn bộ thành viên Đại sứ quán Ấn Độ bình an vô sự sau vụ đánh bom khủng khiếp ở Kabul”.

AFP dẫn lời một số nhân chứng cho biết sáng 31.5, sau một tiếng nổ rất lớn, khói bốc lên dày đặc ở khu ngoại giao của Kabul. Sức công phá của vụ đánh bom lớn đến mức làm rung chuyển một khu vực rộng lớn của thành phố này. Cửa kính của nhiều tòa nhà bị bể nát.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Hồi tháng 4, lực lượng taliban ở Afghanistan tuyên bố mở chiến dịch “tấn công mùa xuân”. Thời gian gần đây, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng thực hiện nhiều đợt tấn công nghiêm trọng ở nước này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.