Tấn công khủng bố tại ga tàu London

15/09/2017 16:46 GMT+7

Sáng 15.9, một vụ nổ trên tàu điện ở khu vực phía tây thủ đô London (Anh) làm một số người bị bỏng ở mặt và gây náo loạn khu vực.

Đại diện Cảnh sát đô thành London thông báo lực lượng này nhận được tin báo về vụ việc vào lúc 8 giờ 20 phút (giờ địa phương). Vụ nổ xảy ra trên toa tàu điện ở ga Parsons Green, phía tây thủ đô nước Anh.
Đến nay, chưa ghi nhận trường hợp thiệt mạng nào nhưng một số hành khách bị bỏng trong khi vài người khác bị thương do giẫm đạp trong cơn hỗn loạn tại hiện trường. Đài BBC đưa tin giới chức Anh đang xử lý vụ việc này theo hướng tấn công khủng bố.
Nhân chứng cho biết có nhiều xe cứu thương, cứu hỏa và một trực thăng xuất hiện tại hiện trường. Cảnh sát và lực lượng rà bom phát hiện một chiếc túi khả nghi đang cháy âm ỉ trên toa tàu, bên trong có một chiếc thùng màu trắng.

tin liên quan

Vụ đánh bom khủng bố London: Người bị cảnh sát bắn chết hoàn toàn vô tội
Cảnh sát xuất hiện khắp nơi, những dải băng trắng phong tỏa các khu vực cấm giăng đầy thành phố, camera an ninh tại các địa điểm công cộng hoạt động tối đa... Đó chính là quang cảnh tại London trong mấy tuần nay. Việc cảnh sát Anh xác nhận người bị bắn hôm 22/7 tại nhà ga Stockwell là một người Brazil (tên là J.de Menezes) vô tội đã làm cho bầu không khí "khủng bố" tại London càng trở nên ngột ngạt.
Cơ quan giao thông vận tải London thông báo trên Twitter đã tạm ngưng hoạt động trên tuyến đường sắt chạy ngang qua ga Parsons Green. Cảnh sát cũng khuyến cáo người dân tránh khỏi khu vực trên.
Vụ việc một lần nữa gây hoang mang cho người dân Anh, khi có đến 4 vụ tấn công khủng bố xảy ra tại đây từ đầu năm, làm 36 người thiệt mạng.
Cảnh sát dẫn theo chó nghiệp vụ tại hiện trường Reuters
Nạn nhân vụ nổ ngồi bên ngoài nhà ga Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.