Tấn công khủng bố ở Tân Cương, 15 người thiệt mạng

29/11/2014 19:45 GMT+7

(TNO) Ít nhất 15 người chết và 14 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố ở Khu Tự trị Tân Cương, cực tây Trung Quốc, The Guardian dẫn tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 29.11.

Lực lượng cảnh sát tuần tra tại Tân Cương  
Lực lượng cảnh sát tuần tra tại Tân Cương - Ảnh: AFP

Vụ tấn công xảy ra tại một phố ẩm thực ở huyện Tao Xa, tỉnh Kashgar, phía tây bắc khu tự trị Tân Cương, theo Tân hoa Xã. Nơi đây, vào tháng 7 đã xảy ra vụ tấn công khiến 96 người chết, trong đó có 59 kẻ tấn công, theo The Guardian.

Tân Hoa Xã cho biết thêm, những kẻ tấn công đã dùng dao, chất nổ và một chiếc xe tấn công vào phố ẩm thực đông người. Cảnh sát đã tiêu diệt 11 trong số 15 nghi phạm gây ra vụ tấn công khiến 4 thường dân thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

Đây là vụ tấn công khủng bố mới nhất trong hàng loạt các cuộc bạo loạn ở khu vực Tân Cương, nơi đa số người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi dòng Sunni sinh sống.

Số vụ tấn công mà Bắc Kinh cáo buộc do các phần tử đòi ly khai tiến hành tại Tân Cương đã gia tăng về quy mô trong một năm trở lại đây và lan rộng ra ngoài khu tự trị này, theo AFP.

Người dân tưởng niệm các nạn nhân trong vụ đánh bom ở Urumqi, Tân Cương hồi 5.2014 
Người dân tưởng niệm các nạn nhân trong vụ đánh bom ở Urumqi, Tân Cương hồi 5.2014
- Ảnh: Reuters

Một trong những vụ tấn công gây chấn động là đánh bom vào một khu chợ ở Urumqi, thủ phủ Tân Cương, hồi tháng 5, khiến 39 người thiệt mạng. Trước đó, vào tháng 3, một nhóm người dùng dao đâm chém loạn xạ tại nhà ga thành phố Côn Minh, tây nam Trung Quốc, khiến 29 người chết.

Mộc Di

>> Khủng bố Tân Cương âm mưu tấn công hội nghị APEC
>> Tai nạn mỏ than tại Tân Cương, hơn 20 người mắc kẹt dưới lòng đất
>> Dân đổ đá ngăn Tân Cường Thành tẩu tán tài sản
>> Tân Cương: Mua vé xe buýt phải trình chứng minh thư
>> Tấn công đẫm máu ở Tân Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.