Tấn công đẫm máu tại Quốc hội Anh

23/03/2017 05:00 GMT+7

Tối 22.3 (giờ VN), ngay trung tâm thủ đô London của Anh đã xảy ra vụ tấn công liên hoàn làm ít nhất 2 người chết và nhiều người bị trọng thương.

Báo chí Anh dẫn lời nhân chứng và nguồn tin an ninh cho biết một người đàn ông, gốc Á, lái xe hơi lao điên cuồng trên cầu Westminter, địa điểm thu hút nhiều du khách, tông vào hàng chục người đi bộ rồi xuống xe chạy tới cổng Điện Westminster, tức tòa nhà Quốc hội Anh.
Khi bị chặn lại, người này rút dao đâm bị thương một cảnh sát. Lực lượng an ninh nổ súng cảnh cáo nhưng kẻ tấn công vẫn xông đến nên quyết định bắn hạ. Theo giới chức giấu tên, hung thủ đã chết nhưng tin này chưa được xác nhận.
Hình ảnh từ hiện trường cho thấy các nạn nhân nằm la liệt trên cầu, nhiều người chảy máu nghiêm trọng trong khi xe cảnh sát đặc nhiệm và trực thăng phong tỏa Điện Westminster lẫn Điện Buckingham, nơi ở của Hoàng gia Anh. BBC dẫn lời một bác sĩ tại Bệnh viện Saint Thomas ở London cho biết trong số các nạn nhân được cấp cứu, có ít nhất một người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương “thê thảm”.

Ngoài ra, theo tờ Le Monde, cựu Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski cũng có mặt trên cầu khi xảy ra vụ đâm xe nhưng may mắn không bị thương.

Tấn công đẫm máu tại Quốc hội Anh1
Một nạn nhân được cấp cứu trên cầu Ảnh: Reuters
Vụ việc xảy ra giữa lúc Thủ tướng Anh Theresa May và các nghị sĩ đang họp trong Điện Westminster. Theo tờ The Guardian, 8 cảnh sát vũ trang đã vội vã đẩy bà May lên xe trong lúc xảy ra nhiều tiếng nổ lớn, được cho là tiếng súng. Nghị sĩ Anna Soubry viết trên mạng xã hội Twitter: “Cảnh sát nhanh chóng sơ tán chúng tôi” còn một nghị sĩ khác cho biết do tình thế khẩn cấp, nhân viên an ninh không ngại xô đẩy mọi người đến nơi an toàn.
Đến khuya 22.3, cảnh sát London tuyên bố xem vụ việc là “tấn công khủng bố” cho đến khi có thêm kết quả điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.