Tấn công bằng rìu trên tàu ở Đức, nghi phạm bị bắn chết

19/07/2016 07:45 GMT+7

Một kẻ tấn công 17 tuổi người Afghanistan đã dùng rìu làm 4 người bị thương nghiêm trọng trên một đoàn tàu ở Đức ngày 18.7, trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Người đứng đầu Sở Nội vụ bang Bavaria, Joachim Herrmann cho biết kẻ tấn công mang theo một con dao và một chiếc rìu, được xác định là người Afghanistan sống tại thị trấn Ochsenfurt, vùng Bavaria (Đức), theo CNN ngày 18.7.
Vụ tấn công xảy ra trên đoàn tàu vào khoảng 21 giờ 15 đêm 18.7 (2 giờ 15 ngày 19.7, giờ Việt Nam) làm 4 hành khách bị thương nghiêm trọng và tổng số người bị thương vẫn chưa được xác định, theo người phát ngôn cảnh sát. Đoàn tàu đang di chuyển đã phải ngừng khẩn cấp tại nhà ga ở Wuerzburg-Heidingsfeld và kẻ tấn công nhảy xuống bỏ chạy.
Cảnh sát huy động lực lượng dưới mặt đất và một trực thăng truy tìm trước khi tiêu diệt được nghi phạm. Cảnh sát tin rằng kẻ tấn công đã hành động một mình.
Một người phát ngôn Sở Nội vụ Bavaria nói với AFP rằng có khả năng đây là một cuộc tấn công do người Hồi giáo cực đoan thực hiện vì nghi phạm đã hô to “Allahu akbar” (Đấng tối cao vĩ đại). Hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án của hung thủ.
Nghi phạm này đến Đức mà không có gia đình đi theo, sống ở một ngôi nhà dành cho người tị nạn ở Ochsenfurt và gần đây được một gia đình nhận nuôi, theo hãng thông tấn DPA.
Hồi tháng 5, một người đàn ông 27 tuổi cũng thực hiện vụ tấn công bằng dao tương tự trên một đoàn tàu ở miền nam Đức khiến một người thiệt mạng và 3 người bị thương. Hung thủ được cho là tâm thần không ổn định và bị giữ tại một bệnh viện tâm thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.