Tấn công bằng mã tấu ở Bỉ, hai nữ cảnh sát bị thương

06/08/2016 23:33 GMT+7

Hai nữ cảnh sát bị thương sau khi bị một người đàn ông cầm mã tấu tấn công ngay bên ngoài một đồn cảnh sát ở thành phố Charleroi, Bỉ vào ngày 6.8.

Trên Twitter, sở cảnh sát Charleroi cho biết: “Một người thét lên Allahu Akbar (Đấng tối cao vĩ đại) và dùng mã tấu tấn công, làm bị thương hai sĩ quan cảnh sát ngay trước đồn cảnh sát ở Charleroi. Kẻ tấn công bị bắn nhưng vẫn còn sống”, theo AFP.
Nhưng sau đó, đài VTM (Bỉ) đưa tin kẻ tấn công đã thiệt mạng sau khi bị cảnh sát bắn, theo Reuters.
Một trong số hai nữ cảnh sát có vết chém sâu trên mặt và được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nữ cảnh sát còn lại bị thương nhẹ, theo trang tin The Mirror (Anh).
Trả lời phỏng vấn đài RTL (Bỉ), một nhân chứng cho biết ông nghe tiếng súng nổ và sau đó nhìn thấy xe cứu thương tại hiện trường vụ tấn công.
Khu vực xung quanh đồn cảnh sát được phong tỏa ngay sau khi vụ tấn công xảy ra.
Thành phố Charleroi là nơi tập trung nhiều băng đảng cực đoan. Một nhánh của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tiến hành loạt tấn công thủ đô Paris (Pháp) hồi tháng 11.2015, khiến 130 người chết, được cho là đã ẩn náu và lấy súng AK-47 và thuốc nổ từ thành phố Charleroi trước khi đến Paris.
Vào ngày 22.3.2016, các phần tử IS cũng đã tiến hành các vụ đánh bom liều chết tại sân bay và nhà ga tàu điện ngầm tại thủ đô Brussels của Bỉ, khiến 32 người chết.
Thủ đô Brussels, cũng giống như các thành phố ở Pháp, hiện vẫn trong tình trạng cảnh giác cao độ, với binh sĩ và cảnh sát vũ trang tuần tra trên các con đường nhằm đảm bảo an ninh và bảo vệ những sự kiện lớn tập trung nhiều người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.