Tấn công bằng lựu đạn tại Kashmir sau chuyến thăm của ông Modi

02/04/2017 23:57 GMT+7

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ sau chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đến khu vực tranh chấp với Pakistan ngày 2.4.

Theo AFP, quả lựu đạn phát nổ trong vụ tấn công khiến 1 cảnh sát Ấn Độ thiệt mạng và 11 nhân viên an ninh bị thương.
Những kẻ tấn công ném lựu đạn vào một nhóm cảnh sát và lực lượng bán quân sự tại khu vực Nowhatta, thành phố Srinagar, sau khi có nhiều người phản đối chuyến thăm của ông Modi.
“Bốn nhân viên Lực lượng Cảnh sát dự bị trung ương (CRPF) và 7 cảnh sát bị thương trong vụ nổ”, người phát ngôn CRPF Bhuvesh Choudhary cho hay.
Một trong những sĩ quan cảnh sát sau đó không qua khỏi do bị thương quá nặng. Chưa có bên nào nhận trách nhiệm vụ tấn công.
Trước đó cùng ngày, ông Modi đến Kashmir khai trương tuyến đường hầm xuyên dãy Himalaya nối thành phố Srinagar và Jammu. Đây là tuyến đường hầm dài nhất Ấn Độ với chiều dài 11 km thay thế tuyến đường thường hay bị chia cắt do tuyết và núi lở.
Trong bài phát biểu tại đây, ông Modi kêu gọi giới trẻ ở Kashmi chọn “du lịch thay vì khủng bố vì trò chơi đẫm máu này không tốt cho ai cả trong vòng 40 năm qua”.
Vùng Kashmir trở thành vùng tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan từ sau khi người Anh rút lui vào năm 1947. Cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền khu vực này.
Ấn Độ điều khoảng 500.000 binh sĩ đến khu vực và những cuộc chạm trán với các nhóm nổi dậy đã khiến hàng chục ngàn người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.