Tấn công bằng dao tại nhà thờ ở Pháp, 3 người chết

Văn Khoa
Văn Khoa
29/10/2020 20:23 GMT+7

Một kẻ tấn công bằng dao đã chặt đầu một phụ nữ và giết chết hai người khác tại một nhà thờ ở thành phố Nice của Pháp hôm nay 29.10.

Một nguồn tin từ cảnh sát cho AFP hay một người đàn ông và một phụ nữ thiệt mạng ngay tại nhà thờ Đức Bà ở trung tâm thành phố Nice, trong khi nạn nhân thứ 3 chết sau khi tìm đến một quán bar gần đó để lánh nạn. Cảnh sát xác nhận có 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ tấn công.
Thị trưởng Nice Christian Estrosi mô tả vụ tấn công là một vụ khủng bố, tương tự vụ chặt đầu một giáo viên người Pháp ở Paris hôm 16.10, theo Reuters. Ông nói rằng các nạn nhân bị giết “một cách khủng khiếp”.

[VIDEO] Tấn công bằng dao ở một nhà thờ Pháp, 1 người bị cắt cổ

Ông Estrosi cho hay kẻ tấn công được cho là liên tục hô: "Allahu Akbar" (Thượng đế vĩ đại nhất) dù đã bị cảnh sát bắt. Ông cho biết thêm nghi phạm bị cảnh sát bắn và được đưa đến bệnh viện. Ông Estrosi khẳng định nghi phạm còn sống.
Sau vụ tấn công, Thủ tướng Pháp Jean Castex cho hay nước này đã nâng báo động an ninh ở Nice lên mức cao nhất.
Thủ tướng Anh Boris Johnson đã lên án vụ tấn công và cam kết đoàn kết với Pháp trong việc chống khủng bố. Ngoài ra, phát ngôn viên Vatican Matteo Bruni cho hay Giáo hoàng Francis đã cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ tấn công ở Nice. Vatican nhấn mạnh không thế chấp nhận chủ nghĩa khủng bố và bạo lực
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.