Tấn công bằng dao ngay trung tâm Melbourne, 3 người thương vong

Văn Khoa
Văn Khoa
09/11/2018 15:07 GMT+7

Cảnh sát Úc vừa đối đầu với một kẻ tấn công bằng dao và bắn trọng thương nghi phạm sau khi 3 người bị đâm tại trung tâm thành phố Melbourne.

Một trong số nạn nhân bị đâm đã chết tại hiện trường trong khi 2 người còn lại đang nằm trong bệnh viện, theo Đài ABC News.
Trong thông cáo, cảnh sát bang Victoria cho hay họ nhận được cuộc gọi báo một chiếc xe bị cháy trên đường Bourke vào lúc 16 giờ 20 phút (giờ địa phương). Khi đến hiện trường, cảnh sát chạm mặt một người đàn ông đang vung một con dao lớn đe dọa, theo cảnh sát David Clayton.
Một chiếc xe bốc cháy dữ dội trên đường Bourke ở thành phố Melbourne ngày 9.11 Reuters
“Cùng lúc đó, một số người đi qua đường gọi báo có nhiều người bị đâm. Cảnh sát bắn vào ngực người đó và người này đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện”, cảnh sát Clayton cho biết thêm.
Một đoạn phim được đưa lên mạng xã hội cho thấy chiếc xe bốc cháy dữ dội và một số người đi đường dùng ghế và xe mua sắm đối phó tên tấn công. Đoạn phim còn cho thấy nghi phạm cố tấn công cảnh sát bằng dao trước khi ngã xuống đất.
Cảnh sát Victoria cho biết thêm một đội rà phá bom đã được huy động đến hiện trường để đảm bảo an toàn cho khu vực. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và kêu gọi người dân tránh xa khu vực.
Cảnh sát khẳng định chưa thấy manh mối cho thấy vụ việc liên quan chủ nghĩa khủng bố và đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.