Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật ra lệnh sẵn sàng tiêu diệt tên lửa Triều Tiên

08/08/2016 21:45 GMT+7

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, bà Tomomi Inada ngày 8.8 ra lệnh cho quân đội sẵn sàng tiêu diệt bất kỳ tên lửa nào của Triều Tiên đe dọa nước này.

Bà Inada đưa ra lệnh trên nhưng không đề cập đến bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên chuẩn bị phóng thêm tên lửa, theo đài NHK (Nhật Bản).
Hồi tuần rồi, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã bổ nhiệm bà Inada, vốn có cùng quan điểm theo chủ nghĩa dân tộc với ông, làm Bộ trưởng Quốc phòng.
Theo NHK, bà Inada dự kiến đổi mới tình trạng sẵn sàng chiến đấu của quân đội mỗi ba tháng một lần, vì thế Tokyo có thể luôn được đặt trong tình trạng báo động sẵn sàng chiến đấu. Nhưng một người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nhật từ chối bình luận về thông tin của NHK.
Bà Inada được bổ nhiệm ngày 3.8, cùng ngày Triều Tiên lần đầu tiên bắn tên lửa đạn đạo rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật và cách bờ biển nước này khoảng 250 km.
Quân đội Mỹ cho hay Triều Tiên đã bắn hai tên lửa tầm trung Rodong, và một trong hai tên lửa này đã nổ tung ngay sau khi rời bệ phóng.
Triều Tiên phóng tên lửa sau khi dọa sẽ trả đũa việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc.
Bình Nhưỡng đã tiến hành hàng loạt vụ phóng tên lửa trong năm nay bất chấp Liên Hiệp Quốc tăng cường các biện pháp trừng phạt sau vụ thử nghiệm hạt nhân lần của 4 của Triều Tiên hồi tháng 1.2016.
Sau vụ phóng tên lửa ngày 3.8, truyền thông Nhật Bản dẫn lời các quan chức nước này cho rằng họ khá ngạc nhiên, đồng thời quan ngại Triều Tiên ngày càng giỏi che đậy những động thái chuẩn bị trước khi phóng tên lửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.