Tấm lòng của cậu bé gốc Việt ở Mỹ

06/09/2020 20:00 GMT+7

Liem Kaplan (13 tuổi, sống tại TP.Sammamish, bang Washington, Mỹ) đang giúp đỡ cộng đồng vô gia cư ở bang này bằng cách tặng hàng ngàn chiếc khẩu trang, chai nước rửa tay và hộp thức ăn...

Cậu đã lập dự án GivingHope (Trao hy vọng) để quyên góp các nhu yếu phẩm cho người nghèo, người vô gia cư trong vùng.
“Liem luôn có niềm đam mê mãnh liệt trong việc giúp đỡ người khác. Mọi người thường hỏi Liem sao hành động như vậy và Liem thường trả lời là con thích làm điều đó”, mẹ của Liem, bà Nancy Kaplan, kể. Liem là con út trong gia đình gồm 7 anh chị em ở VN và cậu được bà Kaplan nhận nuôi lúc mới 11 tháng tuổi, theo kênh truyền hình Q13 Fox.
Theo bà Kaplan, Liem thích làm các công việc thiện nguyện từ nhỏ. Liem từng huy động các bạn cùng lớp gửi nhiều túi quà đồ chơi và thư cho trẻ em ở những ngôi trường bị bão Sandy tàn phá ở một số bang tại Mỹ như New Jersey, New York… hồi năm 2012. Liem cũng khởi xướng dự án gửi quà đến các trại trẻ mồ côi ở VN. Mới đây, cảnh Liem cùng các thành viên trong nhóm phân phát khẩu trang, vớ cùng các nhu yếu phẩm khác cho người nghèo trên đường phố ở TP.Seattle (bang Washington) đã được phát sóng trên kênh truyền hình Q13 Fox.
Có mẹ là chuyên viên y tế nên Liem hiểu rõ khẩu trang góp phần giúp giảm lây nhiễm Covid-19. Hồi tháng 4, Liem tỏ ra lo lắng cho những người vô gia cư ở địa phương thường sống trong không gian chật hẹp, không có sẵn nước và xà bông, nên đã nói với bà Kaplan rằng cậu muốn quyên góp khẩu trang tặng họ. Nhờ mẹ hỗ trợ, Liem nhận được ủng hộ bằng tiền mặt cũng như khẩu trang từ các cá nhân, doanh nghiệp, các nhóm cộng đồng địa phương.
Theo bà Nancy, dự án GivingHope của Liem đến nay phân phát hơn 12.000 khẩu trang, 2.000 bữa trưa, 6.000 bánh mì kẹp bơ đậu phộng, 4.000 đôi vớ và 2.500 chai nước rửa tay. Ngoài ra, Liem còn tặng túi đồ vệ sinh cá nhân gồm bàn chải, kem đánh răng và các sản phẩm vệ sinh phụ nữ hằng tuần cho mọi người.
Theo một số người quen biết, Liem là một cậu bé rất khiêm tốn. “Nếu thấy một vấn đề, hãy tìm giải pháp và thực hiện nó. Những điều cháu làm không quá khó. Cháu hỏi họ cần những gì và nếu không có, cháu nhờ người khác hỗ trợ. Mọi người đều có thể làm được điều đó. Chỉ cần biết quan tâm đến mọi người xung quanh”, Liem chia sẻ với trang tin Yahoo Life.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.