Taliban tấn công Kabul, bắn hạ quan chức tòa tối cao Afghanistan

13/12/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Trưởng ban thư ký tòa án tối cao Afghanistan đã thiệt mạng sau khi các tay súng tấn công vào thủ đô Kabul sáng nay 13.12. Lực lượng Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc, theo Reuters.

Taliban tấn công, quan chức tòa án tối cao Afghanistan thiệt mạng
Hiện trường một vụ đánh bom của Taliban ở Kabul, Afghanistan - Ảnh: AFP 

Người phát ngôn cảnh sát Kabul cho biết, ông Atiqullah Raufi, trưởng ban thư ký tòa án tối cao Afghanistan đã bị các tay súng bắn chết khi đang trên đường đến nơi làm việc.

Cuộc tấn công xảy ra khoảng 8 giờ 30 phút (giờ địa phương) ở khu vực Diwan Begi của thủ đô Kabul, Afghanistan. Cảnh sát cho biết các tay súng thực hiện vụ tấn công đều đã trốn thoát.

Lực lượng Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công, tuy nhiên không đưa ra thông tin về lý do tại sao cuộc tấn công lại nhằm vào vị quan chức tòa án tối cao này.

Trước đó, đêm 12.12, một vụ tấn công khác của Taliban tại thủ đô Kabul làm 2 binh sĩ nước ngoài trong đoàn xe của NATO thiệt mạng.

Thủ đô Kabul thời gian gần đây luôn bất ổn vì liên tục xảy ra các vụ tấn công. Sau khi lực lượng Taliban tiến hành nhiều vụ tấn công đẫm máu nhằm vào các mục tiêu nước ngoài, Cảnh sát trưởng thủ đô Kabul đã phải từ chức ngày 30.11.

Ngọc Mai

>> Taliban tại Pakistan bắt tay IS
>> Taliban chặt đầu 12 thường dân Afghanistan
>> IS thách thức al-Qaeda, Taliban
>> ISIL khiêu khích al-Qaeda, Taliban

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.