Tài xế taxi ở UAE trả lại khách nửa triệu USD bỏ quên trên xe

26/09/2016 13:01 GMT+7

Một tài xế taxi ở Sharjah (UAE) đã trả lại chiếc cặp đựng 1,7 triệu dirham (khoảng 500.000 USD) cho chủ nhân của nó, RIA dẫn tin từ báo The National của UAE ngày 25.9.

Anh Naseerallah Sher Dola, 30 tuổi, một tài xế người Pakistan làm việc cho hãng Sharjah Taxi phát hiện chiếc cặp đựng tiền trong xe mình sau khi chở một doanh nhân Hàn Quốc từ sân bay Sharjah đến Dubai. Tài xế Dola ngay lập tức thông báo cho cảnh sát để tìm chủ sở hữu.

Vì hành động trung thực này, Dola đã được Cơ quan quản lý đường bộ và vận tải của Sharjah trao bằng khen và khoản tiền thưởng 3.000 dirham (tương đương 820 USD), một phần ba trong số đó là từ người hành khách may mắn và hai phần ba là từ cơ quan quản lý.

Năm ngoái, Dola cũng đã trả lại cho một hành khách là công dân Iran chiếc cặp bị bỏ quên trong xe taxi của anh với số tiền 50.000 dirham (khoảng 13.000 USD), báo The National cho biết.

Gia đình anh Dola ở Peshawa, Pakistan gồm mẹ, một người anh và 1 người em gái, cùng vợ và 3 con nhỏ. Mỗi tháng anh gửi về một nửa trong khoản tiền lương 3.000 dirham/tháng để giúp gia đình.

tin liên quan

Tài xế taxi đỡ đẻ thành công bé trai ngay trên xe
Khi đến đường Núi Thành, chị Nga kêu đau và sau đó chuyển dạ sinh con nên tài xế Quỳnh đã đỡ đẻ cho chị Nga. Sau khi đỡ bé trai con chị Nga chào đời, anh Quỳnh yêu cầu người nhà bồng cháu bé còn nguyên dây rốn đưa sang Bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.