Tài xế taxi bị kiện vì bỏ túi 1.300 đồng tiền thối

17/05/2013 19:50 GMT+7

(TNO) Một tài xế taxi ở Hồng Kông bị khởi tố vì tội “thu phí taxi quá nhiều”, chỉ vì ông này giữ lại số tiền thối 0,5 HKD (hơn 1.300 đồng).

(TNO) Một tài xế taxi ở Hồng Kông (Trung Quốc) bị khởi tố vì tội “thu phí taxi quá nhiều”, chỉ vì ông này giữ lại số tiền thối 0,5 HKD (hơn 1.300 đồng).

Tuy nhiên, tòa án Hồng Kông đã rút lại quyết định khởi tố tài xế taxi Tam Hoichi (57 tuổi) trong phiên tòa ngày 16.5 vì không có chứng cứ rõ ràng và Cơ quan Tư pháp Hồng Kông sau khi xem xét vụ việc cho rằng nó không đáng để đem ra xét xử, theo đài BBC ngày 17.5.

Ông Tam cho biết vụ kiện tụng khiến ông mệt mỏi vì nó kéo dài đến hơn 6 tháng, và mãi đến ngày 16.5 tòa án mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Các tài xế taxi thường hay làm tròn tiền cước để dễ thối tiền hoặc khỏi thối tiền, đây được cho là một thông lệ đối với cả tài xế và hành khách ở Hồng Kông, theo BBC.

Hồi tháng 10.2012, một nữ hành khách đi taxi với giá cước 136,5 HKD, bà đưa ông Tam tờ 200 HKD. Ông Tam thối lại 63 HKD (bỏ túi thêm 0,5 HKD) vì tự làm tròn thành 137 HKD.

Vị hành khách khó tính này đã nhận tiền thối, không đòi thêm 0,5 HKD, nhưng sau đó đã báo cảnh sát và kiện ông Tam ra tòa.

“Tôi không hiểu tại sao chỉ có một số tiền nhỏ mà người ta lại kiện tôi”, ông Tam nói với các phóng viên sau khi ra khỏi tòa ngày 16.5.

Ông Wong Chung-keung, Chủ tịch Hiệp hội tài xế taxi và xe buýt Hồng Kông, cho biết vụ kiện tụng này chỉ làm lãng phí tiền người dân đóng thuế và thời gian của họ.

Phúc Duy

>> Gian lận cước taxi bằng… điện thoại
>> Du khách nước ngoài lại bị taxi ở Hà Nội "chặt chém
>> Sản phụ sinh “rớt” trên taxi
>> Xã hội đen bảo kê taxi dỏm?
>> Đà Nẵng chấn chỉnh hoạt động taxi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.