Tài xế Pháp qua đời sau khi từ chối hành khách không đeo khẩu trang

Văn Khoa
Văn Khoa
11/07/2020 19:10 GMT+7

Một tài xế xe buýt ở thành phố Bayonne (Pháp) bị tấn công vì từ chối hành khách không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 đã qua đời ở bệnh viện hôm 10.7, theo thông báo của gia đình.

Tài xế Philippe Monguillot (59 tuổi) rơi vào tình trạng chết não từ ngày 7.7 sau khi ông bị tấn công vào tối 5.7. Đến ngày 10.7, gia đình quyết định để ông ra đi bằng cách tắt hệ thống hỗ trợ sự sống cho ông, theo AFP.
Ông Monguillot bị tấn công sau khi không cho một người đàn ông không đeo khẩu trang cùng chó cưng lên xe buýt. Khi đó, ông Monguillot còn yêu cầu 4 hành khách khác không đeo khẩu trang xuống xe, theo nguồn tin. Sau đó, nhóm hành khách đấm tài xế, khiến ông bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu.
Tài xế bất tỉnh lúc được đưa đến bệnh viện và các bác sĩ tuyên bố ông đã chết não vào ngày 7.7. Dịch vụ xe buýt bị gián đoạn tại Bayonne sau khi các tài xế đình công nhằm phản đối vụ tấn công tàn bạo.

[VIDEO] Hành khách to tiếng với tiếp viên xe buýt khi bị nhắc đeo khẩu trang

AFP dẫn nguồn tin cho biết cảnh sát đã bắt giữ 5 người liên quan đến vụ tấn công tài xế. Trong đó có 2 người, tuổi từ 22-23, đã bị khởi tố về tội cố giết người liên quan vụ tấn công. Công tố viên Jerome Bourrier cho AFP hay ông sẽ đề nghị nâng tội danh bị khởi tố theo sau cái chết của ông Monguillot.
Sau khi tài xế Monguillot qua đời, Thủ tướng Pháp Jean Castex viết trên Twitter rằng nước Pháp công nhận ông là một công dân gương mẫu và sẽ không quên ông. “Luật pháp sẽ trừng phạt những kẻ gây ra tội ác đáng khinh này”, ông Castex viết tiếp.
Chính phủ Pháp bắt buộc hành khách đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng nhằm phòng ngừa Covid-19. Tính đến hôm nay 11.7, số ca nhiễm Covid-19 ở Pháp đã tăng lên hơn 208.000 ca, trong đó có hơn 30.000 ca tử vong, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.