Tài xế đâm chết người vì chơi Pokemon Go khi lái xe

25/08/2016 12:49 GMT+7

Một tài xế tại Nhật Bản chơi Pokemon Go trong lúc đang lái xe đã đâm vào hai người đi bộ trên đường khiến một người chết và người còn lại bị thương.

Đài truyền hình NHK (Nhật Bản) đưa tin một vụ tai nạn đã xảy ra vào đêm 24.8 tại thành phố Tokushima của nước này khi một tài xế chơi trò Pokemon Go trong lúc đang lái xe trên đường. Chiếc xe tải do tài xế này điều khiển đã đâm vào hai người đi bộ trên đường khiến một người thiệt mạng và người còn lại bị thương.
NHK cho biết cảnh sát đã bắt giữ người tài xế nói trên ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra. Đây là trường hợp chết người đầu tiên được ghi nhận tại Nhật Bản liên quan đến trò chơi đang gây sốt Pokemon Go.
Người phát ngôn Sở cảnh sát thành phố Tokushima cho hay sau khi bị bắt giữ vì hành vi lái xe gây tai nạn giao thông, người tài xế này thú nhận đã bị trò chơi Pokemon Go làm mất tập trung. 
Hiện người tài xế vẫn bị tạm giữ, và chưa có quyết định nào được đưa ra liên quan đến việc có khởi tố vụ việc hay không.
Nơi xảy ra vụ tai nạn do tài xế vừa lái xe vừa chơi Pokemon Go đêm 24.8 ở thành phố Tokushima  Reuters
Reuters dẫn lời người phát ngôn của Niantics, công ty phối hợp với hãng game Nintendo (Nhật Bản) phát triển trò chơi Pokemon Go, nói rằng Niantics đã nhận được thông tin về vụ tai nạn. Người phát ngôn này cho biết hồi đầu tháng 8, công ty đã thêm vào ứng dụng trò chơi Pokemon Go một cửa sổ thông báo đòi hỏi người chơi xác nhận đang không lái xe. Tuy nhiên người phát ngôn này không đề cập đến việc công ty Niantics có thêm biện pháp tiếp theo nào để ngăn chặn các tai nạn xảy ra khi người dùng chơi Pokemon Go hay không.
Trong khi đó, đại diện hãng game Nintendo chia buồn với gia đình nạn nhân thiệt mạng, đồng thời khẳng định công ty sẽ tiếp tục nỗ lực để tạo ra môi trường an toàn cho người chơi.
Pokemon Go là trò chơi do hãng Nintendo và Niantic phát hành hồi đầu tháng 7.2016. Trò chơi được xây dựng trên nền tảng thực tế ảo tạo nên “cơn sốt” trên toàn cầu. Người chơi thường tập trung tại các công viên và các khu vực công cộng để "săn" Pokemon, nhưng cũng không ít người mê Pokemon Go đến mức vừa lái xe vừa chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.