Tại sao WHO không ủng hộ ‘hộ chiếu’ vắc xin Covid-19 vào lúc này?

Văn Khoa
Văn Khoa
06/04/2021 21:09 GMT+7

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hiện không ủng hộ việc yêu cầu "hộ chiếu" vắc xin Covid-19 cho việc đi lại vì không chắc việc tiêm vắc xin có phòng ngừa được sự lây lan hay không cũng như quan ngại về tính công bằng.

“Với tư cách là WHO, trong giai đoạn này, chúng tôi không muốn thấy hộ chiếu vắc xin là yêu cầu cho việc xuất nhập cảnh vì chúng tôi không chắc trong giai đoạn này vắc xin có ngừa được sự lây lan hay không”, Reuters dẫn lời phát ngôn viên WHO Margaret Harris ngày 6.4 nhận định tình hình liên quan ứng phó Covid-19.
Bà Harris cho biết thêm còn có quan ngại về tình trạng phân biệt đối xử đối với những người không thể được tiêm vắc xin vì lý do nào đó.
Nhiều nước đang thảo luận về việc dỡ bớt giới hạn đi lại cho những người đã tiêm vắc xin Covid-19 nhằm thúc đẩy du lịch. Chẳng hạn, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đang thảo luận với các nước nhằm công nhận giấy chứng nhận tiêm vắc xin, bước cần thiết để khôi phục đi lại trên toàn cầu, theo kênh CNA.

[VIDEO] Hộ chiếu vắc xin: phân biệt đối xử hay lối thoát trở lại cuộc sống bình thường?

Trong khi đó, số người chết vì Covid-19 trên toàn cầu đã vượt mốc 3 triệu vào hôm nay 6.4, theo Reuters. Số ca Covid-19 tử vong trên toàn cầu tăng một lần nữa.
Chỉ trong khoảng 3 tháng, thế giới mất thêm 1 triệu người vì Covid-19, trong khi 2 triệu ca tử vong trước được ghi nhận trong hơn một năm.
Brazil đang dẫn dầu thế giới về số ca tử Covid-19 tử vong được ghi nhận hằng ngày. Bộ Y tế Brazil ngày 5.4 ghi nhận 1.319 ca Covid-19 tử vong và 28.645 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca tử vong và số ca nhiễm ở nước này lần lượt lên 332.752 và trên 13 triệu ca, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.